Hà Nội hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Giờ Trái đất là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương tổ chức từ năm 2009, hướng tới mục tiêu Net Zero của Việt Nam đến năm 2050.

Sáng 17/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2024.

Giờ Trái đất không chỉ đơn thuần là việc tắt đèn trong một giờ mà còn là một thông điệp mạnh mẽ thể hiện sự đoàn kết và hành động cụ thể để chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, chúng ta không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn gửi đi một trong những thông điệp rất ý nghĩa và mang tầm ảnh hưởng lớn của chính chúng ta đến với môi trường sống. Đồng thời lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen” đến với cộng đồng, cũng như thực hành tiết kiệm điện trong suốt 365 ngày của một năm, và đặc biệt đây cũng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rất quyết liệt trong Chỉ thị 20 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Bangladesh cho biết ít nhất 15 người đã tử vong do nắng nóng gay gắt tại nhiều khu vực của nước này trong hai tuần qua.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tổng thống Brazil-Luiz Inacio Lula da Silva đã đề nghị Quốc hội nước này tuyên bố tình trạng thiên tai, do mưa lũ khiến ít nhất 85 người thiệt mạng ở bang Rio Grande do Sul.

Thẩm phán Juan Mercan của Tòa án quận Manhattan (New York) đã phạt ông Donald Trump 1.000 USD, đồng thời cảnh báo sẽ phạt tù cựu Tổng thống Mỹ nếu ông tiếp tục vi phạm lệnh cấm phát ngôn.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé của các hãng hàng không.

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.