Hà Nội hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Những năm qua, công tác dân số và phát triển được triển khai ở 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn mang lại kết quả tích cực. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh toàn thành phố liên tục giảm, với mục tiêu ổn định quy mô, cơ cấu dân số hợp lý, tập trung nâng cao chất lượng dân số.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân có tâm lý muốn nhiều con, dẫn đến tỷ số giới tính khi sinh của thành phố vẫn còn ở mức cao so với mặt bằng chung của cả nước.

Hà Nội đang triển khai xây dựng thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn, sau đó sẽ nhân rộng mô hình này trên địa bàn toàn thành phố.

Đặc biệt, toàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức người dân, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tăng cường trách nhiệm, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng dân số Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cơ sở, nhà máy giết mổ công nghiệp ở Hà Nội mới chỉ hoạt động 15-30% công suất. Thịt mát rất tốt cho người tiêu dùng, tuy nhiên thói quen sử dụng thịt nóng quá lớn.

Khoảng 10h ngày 6/7, một khinh khí cầu gặp sự cố đã phải hạ cánh đột ngột xuống tỉnh lộ 412, thuộc địa bàn thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cả nước còn tới 24.650 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, 70% trong số này đang hoạt động không có giấy phép.

Từ 1/7 cán bộ, công chức, viên chức được tăng 30% lương cơ sở, từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, còn có những nỗi lo đi kèm.

Thứ Hai là ngày khởi đầu một tuần làm việc mới. Với nhiều người, đây là thời điểm tràn đầy năng lượng với bao kế hoạch, mục tiêu đang chờ đón. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người đón nhận ngày này không hề tích cực một chút nào. Với họ, ngày đầu tuần luôn bị coi là “ác mộng”. Hiện tượng này đang được biết đến với tên gọi "hội chứng sợ ngày thứ Hai”.

Từ ngày 1/7, nếu đã tích hợp GPLX vào ứng dụng định danh điện tử VneID, người dân có thể xuất trình thông tin qua ứng dụng mà không cần dùng bản cứng như trước đây.