Hà Nội kéo dài đề án đào tạo song bằng cấp THPT

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định về việc kéo dài đề án “Thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (Chứng chỉ A-Level) tại Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2023-2024 đến hết năm học 2026-2027.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (24/4), hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở. Học sinh lớp 12 của Hà Nội và cả nước sẽ được thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24-28/4 trên hệ thống.

Ngày nay, việc sở hữu một tấm bằng IELTS trở nên quan trọng đối với nhiều người, cả về mục đích học tập hay công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa thật sự của việc học IELTS.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13, Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn về quy mô của trường tiểu học.

Sáng 21/4, Ngày hội Văn hóa Việt - Ấn đã được Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Những sắc màu đa dạng của văn hoá Ấn Độ đã được giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh thông qua nhiều tiết mục biểu diễn, trải nghiệm ẩm thực, cùng các gian hàng nghệ thuật và thủ công.

Xác định công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đã chú trọng triển khai giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Thủ đô”. Thông qua mỗi tiết học, các nhà trường đã cụ thể hóa, lồng ghép giáo dục nếp sống cho học sinh bằng nhiều hình thức. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong ứng xử, giao tiếp cho học sinh.

Giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng, góp phần hình thành công dân tương lai phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mĩ. Hiện môn học này đang được đầu tư và quan tâm nhiều hơn, các trường phổ thông cũng vận dụng nhiều giải pháp để ngày càng nâng cao chất lượng môn học nhưng trên thực tế, việc triển khai dạy môn học này còn không ít khó khăn.