Hà Nội không ngừng, giảm cấp điện ngày Tết

Cho đến thời điểm này, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chuẩn bị xong phương án cấp điện dịp Tết cổ truyền. Theo đó, nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho người dân và các đơn vị sản xuất, kinh doanh đã được lên phương án kỹ càng.

Dự báo, trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng điện của người dân và các cơ quan, đơn vị tăng cao, đặc biệt là vào các ngày 30 và mùng 1 Tết, song EVN Hà Nội cam kết sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện từ 0 giờ ngày 1/2 (ngày 22 tháng chạp) đến 24 giờ ngày 14/2 (mùng 5 Tết).

Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, hoạt động chính trị, văn hóa trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Phân công cụ thể, các phòng ban, thực hiện theo phương châm chuẩn bị vật tư, người, phương tiện để sẵn sàng xử lý những tình huống trên lưới điện xảy ra.

EVN Hà Nội không ngừng, giảm cấp điện ngày Tết

Để bám sát nhu cầu, EVN Hà Nội đã lên phương án, dự báo công suất sử dụng trên địa bàn. Công suất dự báo năm nay tăng từ 4 - 5%, đối với sản lượng toàn Tổng Công ty tăng từ 3 - 4%. Đối với các vị trí trọng điểm bảo đảm điện đều được cấp từ 2 nguồn trung áp, và từ hai trạm biến áp 110kV.

Ông Ngọc Long, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã chủ động lập các phương án, chủ động lập các tình huống, tổ chức diễn tập, đảm bảo trong dịp Tết này cung cấp điện an toàn ổn định, đảm bảo cho nhân dân Thủ đô đón Tết”.

Tuy nhiên đại diện ngành điện Thủ đô cũng khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.