Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đầu tư sản xuất xanh

Nhằm định hướng, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi đầu tư, sản xuất xanh để phát triển bền vững, Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch, trong đó lấy chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững làm chủ đề chính để thu hút đầu tư cho lĩnh vực này.

Triển lãm, xúc tiến giao thương về các giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh trong nền kinh tế số vừa khai mạc tại TTTM Vincom Mega Mall Smart City, với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đại diện các hội, hiệp hội; các tổ chức quốc tế; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các viện nghiên cứu; đại diện một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững với nhiều nội dung, nhằm quảng bá tiềm năng phát triển công nghệ xanh của thành phố Hà Nội và các vùng phụ cận.

Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị "Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc - Xúc tiến đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững trong nền kinh tế số" và "Toạ đàm Xây dựng hệ sinh thái thúc đẩy quá trình chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững". Ban tổ chức hy vọng thông qua chương trình, các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động ứng dụng công nghệ xanh, sử dụng ít năng lượng, nước và tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải, ô nhiễm… sẽ có nhiều kết nối, hợp tác, góp phần đưa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trở thành trung tâm sản xuất xanh và công nghệ xanh của cả nước và trong khu vực.

Bà Lê Thị Lan Hương - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HEMR, cho biết: "Ngay từ khi bắt đầu, doanh nghiệp chúng tôi đã hướng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc tự nhiên và được đón nhận. Ở những nơi chúng tôi đến, khách quốc tế rất thích, khách Việt Nam thời gian gần đây xu hướng cũng rất ưa chuộng những sản phẩm tự nhiên".

Hà Nội đang vận dụng tối đa các nguồn lực để Thủ đô không chỉ là nơi kết nối những giấc mơ, mà còn là nơi khơi nguồn cho những ý tưởng đột phá, nơi mà mọi người có thể cùng nhau xây dựng một thành phố xanh và thông minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại buổi họp báo về triển vọng kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đánh giá nền kinh tế khu vực vẫn là động lực tăng trưởng của kinh tế thế giới và nâng mức dự báo tăng trưởng của khu vực trong năm 2024, 2025.

Hiện đã có 10 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng đầu năm, gồm ACB, VIB, SeABank, Techcombank, Eximbank, LPBank, SaigonBank, BaoVietBank, PGBank, Kienlongbank.

Trong báo cáo mới nhất gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước đề xuất 4 nhóm giải pháp và 2 nhóm kiến nghị theo hướng siết chặt thị trường vàng, trong đó xử lý nghiêm hành vi thao túng, trục lợi và buôn lậu.

Sáng 25/10, triển lãm xúc tiến giao thương về các giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh trong nền kinh tế số vừa khai mạc tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Smart City Hà Nội.

Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) chính thức đi vào thực thi là cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế toàn cầu, nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên cũng đặt ra thách thức lớn khi nhiều mặt hàng xuất khẩu phải đối mặt với hàng rào phòng vệ thương mại của các nước nhập khẩu.

Doanh số giao dịch trên 5 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo đạt trung bình 25.300 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD mỗi tháng.