Hà Nội kiểm soát tăng giá thuốc Tamiflu

Mùa đông, các bệnh cúm gia tăng khiến thị trường thuốc Tamiflu điều trị cúm A cũng tăng. Nhiều nơi giá thuốc tăng cao với giá từ 65- 80 nghìn đồng/viên. Tuy nhiên, không phải ai mắc cúm mùa cũng phải điều trị loại thuốc này.

Sáng 8/1, tại Nhà thuốc Long Châu, địa chỉ 124 đường láng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, phóng viên đã có thể mua được thuốc Tamiflu mà không cần phải có kê đơn của bác sĩ. Gía thuốc này tại đây là 69 nghìn đồng/1 viên.

Cùng hệ thống của Nhà thuốc Long Châu, tại địa chỉ số 111 phố Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, nhà thuốc không niêm yết giá thuốc Tamiflu. Vì vậy, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt nhà thuốc này vi phạm về niêm yết giá theo quy định.

Giá kê khai bán buôn công bố trên trang thông tin của Cục Quản lý dược, Bộ y tế là gần 45 nghìn đồng/viên. Lợi dụng nhu cầu thuốc Tamiflu gia tăng, các cửa hàng thuốc đã đẩy giá thuốc này lên cao. Toàn thành phố hiện nay có hơn 9.800 Nhà thuốc và Quầy thuốc. Việc quản lý giá bán tại các nhà thuốc rất cần được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Trước tình trạng khan hiếm thuốc Tamiflu, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế lưu ý người dân không nên quá hoang mang vì dịch cúm mà đổ xô đi mua thuốc điều trị cúm Tamiflu. Đây là loại thuốc yêu cầu bắt buộc phải có kê đơn của bác sỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT), người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.