Hà Nội kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Tại cụm di tích đền, chùa, đình Hai Bà Trưng, phường Đồng Nhân, vừa diễn ra lễ kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền đã tham dự lễ kỷ niệm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng

Lễ hội chính năm nay gồm các hoạt động: Lễ dâng hương và lễ cấp thủy trên sông Hồng theo truyền thống tín ngưỡng; các hoạt động vui chơi truyền thống; biểu diễn văn nghệ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhân dân địa phương và khách thập phương đã tham dự lễ dâng hương tưởng nhớ, tri ân công đức Hai Bà Trưng cùng nghĩa quân trong cuộc khởi nghĩa đánh đuổi quân xâm lược Đông Hán ra khỏi bờ cõi đất nước, khôi phục “nghiệp xưa họ Hùng”, độc lập, tự chủ cho dân tộc.

Cuộc khởi nghĩa đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam, in đậm trong tình cảm mỗi người dân Việt như một huyền thoại. Hai Bà Trưng là biểu tượng của ý chí vươn lên và tinh thần quật khởi  “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A, còn gọi là cầu vượt Dương Trực Nguyên, dài 590m, rộng 16m, tổng vốn đầu tư gần 283 tỷ đồng đã được khởi công sáng 11/5 tại huyện Thường Tín. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tham dự.

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Bất ngờ đã sớm xảy ra tại vòng 2 nội dung đơn nam giải quần vợt Italia mở rộng. Tay vợt Casper Ruud đã có một trận đấu đáng thất vọng trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.