Hà Nội là thành phố thông minh hàng đầu Đông Nam Á

Hà Nội được đánh giá là một trong năm thành phố thông minh hàng đầu Đông Nam Á. Các công nghệ hiện đại đang được thành phố ứng dụng mạnh mẽ nhằm cải thiện điều kiện giao thông, giám sát an ninh, nâng cao chất lượng y tế, môi trường, giáo dục và cuộc sống của người dân.

Hà Nội định hướng phát triển thành một thành phố xanh và hiện đại để chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao. Các công nghệ đang được thành phố ứng dụng mạnh mẽ bao gồm tích hợp công nghệ để cải thiện điều kiện giao thông, phần mềm giám sát an ninh cũng như các giải pháp năng lượng, y tế, môi trường và giáo dục thông minh.

Thị trường thành phố thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt 873,7 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 13,8%. Để thành công phát triển và kết nối các thành phố thông minh trong khu vực, các nước thành viên Đông Nam Á cần phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin chất lượng và quan hệ đối tác công tư bền chặt, bên cạnh đó, cần chú ý sử dụng nguyên liệu thô bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.