Hà Nội là thị trường tiềm năng của Saigon Co.op năm 2024
Mùa phục vụ Tết Giáp Thìn năm 2024, trong 8 tuần kinh doanh Tết, toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đón tiếp hơn 20 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, cùng các hệ thống phân phối bán lẻ lớn thực hiện nhiều chương trình bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đảm bảo cho nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Đơn vị ghi nhận những kết quả tích cực trong mùa kinh doanh Tết với doanh số mua sắm trực tuyến đạt 100% kế hoạch đặt ra, đặc biệt doanh số giỏ quà Tết vượt xa kỳ vọng, đạt 185%. Hanoionline.vn đã có cuộc phỏng vấn riêng với ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm giám đốc Marketing Saigon Co.op về các kinh nghiệm Saigon Co.op đã triển khai dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 và kế hoạch phát triển tại thị trường Hà Nội.
Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết: "Với kinh nghiệm nhiều năm thì năm nay Saigon Co.op đã triển khai nhiều giỏ quà đặc biệt là giỏ quà nhãn hàng riêng để phù hợp với mức tiêu dùng chi tiêu của người dân. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức nhiều chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn để bà con tiếp cận được hàng hóa với giá cả ổn định hợp lý, để bà con có thể vui tết đoàn viên với người thân gia đình. Saigon Co.op cũng tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn phù hợp với chủ đề 'Đến Co.op chở tết về'. Với chủ đề đó, chúng tôi mong muốn hàng hóa của ba miền có thể đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt ở khu vực Hà Nội, Saigon Co.op đã tập trung nhiều hơn các mặt hàng ở phía Nam, khu vực Tây Nguyên để bà con miền Bắc có thể tiếp cận thêm những hàng hóa đa dạng".
Saigon Co.op năm nay đã có kết quả kinh doanh rất tốt, điều đó được thể hiện qua hai việc. Đầu tiên, Saigon Co.op đã có nguồn dự trữ hàng gần 10.000 tỷ đồng cách đây 6 tháng. Thứ hai, Saigon Co.op cũng dự báo năm 2023 là một năm khó khăn, dự báo năm 2024 sẽ khởi đầu cho một sự thuận lợi và sự phát triển, đặc biệt trong dịp tết sẽ rơi vào đầu tháng hai cũng như dịp người dân có thưởng tết và có nguồn thu nhập. Năm 2023 tuy có khó khăn nhưng thưởng tết cũng tương đối tốt và đặc biệt Saigon Co.op cũng tập trung nhiều trong kinh doanh online, với việc kinh doanh online tăng hơn 100 % so với năm 2023. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng phát huy thêm các giỏ quà giá trị thấp để đảm bảo đúng, phù hợp với nhu cầu của người dân.
"Thị trường Hà Nội tương đối khác nhiều so với các thị trường khác đặc biệt là TP.HCM. Với truyền thống lâu đời ở Hà Nội thì Saigon Co.op đã đẩy mạnh 'Mâm cỗ gia tiên' những nhu yếu phẩm hằng ngày và mang đến một cái tết ấm cúng gia đình, Tết với Hà Nội thì Saigon Co.op cũng mong muốn đem những món ăn của miền Nam, của miền Trung đặc biệt là những món ăn riêng có của miền Bắc. Saigon Co.op cũng đầu tư nhiều hơn với mạng lưới là 8 đơn vị ở khu vực Hà Nội nói riêng cũng như các khu vực miền Bắc thì Saigon Co.op sẽ có nhiều chương trình Mâm cơm gia tiên riêng có của Miền Bắc ví dụ bánh chưng hay những món ăn đặc trưng của miền Bắc". - Ông Thắng chia sẻ thêm.
Năm nay là năm thứ hai Saigon Co.op tổ chức "Chuyến xe hạnh phúc" và năm đầu tiên ở Hà Nội có "Chuyến xe hạnh phúc" đi các tỉnh Tây Bắc và các tỉnh miền Trung để đưa bà con nghèo khó khăn đi về quê. Với "Chuyến xe hạnh phúc" lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội với 5 chuyến xe đưa hơn 200 bà con đi miễn phí và một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng để bà con mang chút quà về với gia đình, tấm lòng của người con xa xứ làm ở Hà Nội.
Về những kế hoạch phát triển nào ngay sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết: "Saigon Co.op đánh giá thị trường Miền Bắc đặc biệt là thủ đô Hà Nội là một trong những thị trường trọng điểm mà Saigon Co.op phát triển mạnh. Đầu tiên, Saigon Co.op sẽ củng cố 6 điểm bán tại thị trường Hà Nội, sau đó phát triển sang các tỉnh lân cận, ví dụ như Vĩnh Phúc, Việt Trì thì Saigon Co.op đã có sẵn và sẽ mở rộng thông qua mạng lưới Co.op Mart. Đặc biệt nữa sẽ phát triển nhiều hơn các chuỗi Convenient store (cửa hàng tiện lợi- PV) như Co.op Food để làm sao cho hàng hóa đa dạng. Đối với thị trường trọng điểm phát triển nhanh như thủ đô Hà Nội thì Saigon Co.op mong muốn đem tất cả hàng hóa của miền Nam ra miền Bắc, đây cũng là một lợi thế của Saigon Co.op trong mạng lưới trải dài khắp cả nước. Chúng tôi cũng đã cùng với chính quyền thành phố trong kết nối thương mại với các vùng miền làm sao để nâng cao được giá trị hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm Việt đến người tiêu dùng".
Saigon Co.op coi thị trường miền Bắc là một thị trường tiềm năng dung lượng cũng rất lớn Saigon Co.op sẽ đầu tư nhiều hơn nữa trong năm 2024 đối với thị trường miền Bắc. Đặc biệt trong năm 2024, kỷ niệm 35 năm hình thành phát triển Saigon Co.op và đó cũng là một sứ mệnh của Saigon Co.op khi phát triển mang lưới trải dài đặc biệt là thủ đô Hà Nội./.
Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc thời gian qua liên tục mở rộng tại Việt Nam, tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa nhờ công nghệ, hạ tầng logistics và lợi thế giá cả đang dần chiếm lĩnh thị trường, khiến doanh nghiệp Việt Nam chật vật ngay trên sân nhà.
Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, theo thống kê của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines đã nhập khẩu tổng số 3,68 triệu tấn gạo.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương, việc cấm các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688, Shein cần được xem xét một cách tổng thể, thận trọng.
Ngành nông nghiệp đang dồn dập đón tin vui khi xuất khẩu gạo và cà phê đồng loạt lập kỷ lục lịch sử, xuất khẩu rau quả cũng bội thu 6,34 tỷ USD chỉ trong 10 tháng năm nay.
Khi Temu đổ bộ vào Việt Nam kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhiều người đã tải Temu để trải nghiệm. Không chỉ bất ngờ vì giá thành, nhiều người còn ngỡ ngàng vì việc đặt hàng quá nhanh chóng đối với một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
0