Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp

Sáng nay 1/2, Hà Nội chính thức khánh thành tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe /đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện xe đạp kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng đường sắt đô thị, xe buýt.

Xe đạp được bố trí tại các trạm trên tuyến đường dành riêng

Những ngày gần đây, thông tin về làn dường dành riêng cho xe đạp đã được thông báo rộng rãi trên mạng xã hội. Những người ở CLB xe đạp như anh Huy vô cùng hào hứng. Làn đường dành riêng cho xe đạp là điều mà mà anh và các thành viên trong câu lạc bộ mong chờ từ bấy lâu.

Làn đường này bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, dài 2,3 km, rộng 4 m, trong đó có 3 m dành riêng cho người đi xe đạp và 1 m dành cho người đi bộ. Đặc biệt, tuyến đường chỉ ưu tiên xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người. Các loại xe đạp điện không được phép đi vào.

Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng, trong đó có trạm trước cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng. Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng cho biết sẽ bổ sung khoảng 100 xe đạp thường và xe điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tiếp sau tuyến đường này, sở GTVT đang phối hợp với các ngành, địa phương rà soát kết cấu hạ tầng giao thông để những tuyến có đủ điều kiện tiếp tục tổ chức làn đường ưu tiên cho xe đạp. Trước mắt, sẽ là tuyến đường Hoàng Minh Thảo và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình dài khoảng 5,7km./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Vườn thú Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan của Ukraine đã long trọng tổ chức lễ khánh thành công trình “Cầu trượt hình con rùa”, với biểu tượng Khuê văn các của Hà Nội, một công trình văn hoá, vui chơi giải trí của Việt Nam dành cho trẻ em.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào sáng ngày mai (20/5). Đây là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) và xem xét hai quy hoạch lớn của Hà Nội. Đây là những dự án đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô, cũng như sự phát triển chung của cả nước, đặc biệt là Luật Thủ đô (sửa đổi).

Chiều tối 19/5, Hà Nội bất chợt đổ cơn mưa lớn. Đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp, trời Hà Nội đổ mưa to vào ngày cuối tuần khiến nhiều nơi ngập úng.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Ngày 18/5, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.