Hà Nội lần đầu tiên tổ chức Festival sinh vật cảnh

Tối 14/9, tại Khu trường đua F1 Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất - năm 2024 và quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ phòng chống lụt bão.

Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.

Tối 14/9, tại Khu trưcờng đua F1 Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Festival sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất - năm 2024.

Festival diễn ra từ ngày 11 đến 15/9, có quy mô 30.000m2, với các khu gian hàng và trưng bày, triển lãm, giới thiệu các tác phẩm sinh vật cảnh dự thi của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Khu trung tâm trưng bày tinh hoa sinh vật cảnh Việt Nam với 1.014 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu tượng trưng cho 1014 năm Thăng Long - Hà Nội.

Trưng bày tinh hoa sinh vật cảnh Việt Nam với 1.014 tác phẩm.

Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày đầu diễn ra Festival, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Hội sinh vật cảnh Hà Nội phát động quyên góp đợt 1 được 630 triệu đồng ủng hộ người dân các địa phương bị ảnh hưởng bão lụt.

Trong tối khai mạc, BTC Festival sinh vật cảnh Hà Nội 2024 tổ chức đấu giá và kêu gọi nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn và những người yêu sinh vật cảnh cả nước thiết thực chung tay ủng hộ những gia đình kém may mắn trong cơn bão số 3 vừa qua.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về quy mô và giá trị sinh vật cảnh với hơn 8.100 ha chuyên canh hoa, cây cảnh, đạt giá trị sản xuất khoảng 7.000 tỷ đồng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Bắc Ninh vừa triệt phá vụ án buôn bán ma túy bằng thiết bị bay không người lái, một trong nhiều thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy hiện nay.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 28 website giả mạo thương hiệu ngân hàng, trong tổng số 68 website giả mạo nhiều đơn vị, được phát hiện trong 6 tháng.

Ngày 20/9, Công an TP. HCM thông tin đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tham gia tổ chức khủng bố, dự định rải truyền đơn trong ngày Quốc khánh 2/9 nhằm lật đổ chính quyền.

Festival Thu Hà Nội 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử” đã khai mạc vào tối 20/9 tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm.

Hơn 35 tấn hàng hoá viện trợ nhân đạo đã được chuyên cơ của Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga chuyển tới Nội Bài vào tối 20/9 nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả tàn khốc của cơn bão số 3 (Yagi).

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao số tiền gần 19,3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi).