Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội Sen | Hà Nội tin mỗi chiều

Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội Sen; Từ 1/8, chủ xe có thể bấm biển số trên VNeID... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội Sen

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7 đến 16/7 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, ngõ 612, Lạc Long Quân, quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Theo ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với quy mô hơn 100 gian hàng là cơ hội để các chủ thể OCOP của Hà Nội giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách.

Các đầm sen tại hồ Tây luôn thu hút đông đảo du khách tới thưởng ngoạn và chụp ảnh. Ảnh: Hà Nội Mới.

Điểm nhấn chuỗi sự kiện là phần trình diễn của khoảng 1.000 người mặc áo dài có họa tiết về sen và ra mắt bức tranh Thăng Long huyền thoại hoa cao 4 m, rộng 10 m được các nghệ nhân cắm bởi hơn 30.000 bông hoa sen và các sản phẩm từ sen, cùng với chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cao 1,6 m, rộng 2,2 m được ghép từ hơn 99 nghìn bức ảnh hoa sen từ các vùng miền.

Những sự kiện văn hóa, giải trí hàng năm của Thủ đô Hà Nội đã thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến Hà Nội. Năm 2023, Hà Nội lần đầu tiên tổ chức festival "Thu Hà Nội - Đến để yêu", thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan. Sự kiện ngắn gọn trong ba ngày nhưng đã tôn vinh được vẻ đẹp của thành phố ngàn năm tuổi những ngày thu sang.

Hà Nội được biết đến bởi vẻ đẹp tinh tế của 12 mùa hoa. Việc trưng hoa và thưởng thức hoa như một món ăn tình thần của người Hà Nội. Những năm gần đây, chụp ảnh hoa đã trở thành xu thế. Du lịch để thưởng thức hoa đang là lựa chọn của nhiều người. Nhưng Hà Nội chưa thực sự nắm bắt được tiềm năng này.

Nhiều cơ sở làm trà sen Hà Nội đã sẵn sàng mang đến cho du khách những sản phẩm trà ướp sen đặc sắc mang tinh hoa trà sen Hà Thành. Ảnh: Bảo Lâm/ Hà Nội Mới.

Hà Nội từng tổ chức các lễ hội: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản; Lễ hội hoa ban Tây Bắc; Lễ hội hoa hồng Mê Linh; Lễ hội phố hoa Hà Nội. Tuy vậy các sự kiện chưa thực sự thành công.

Nếu biết quản lý, khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị tiềm năng, Hà Nội sẽ có thêm sản phẩm du lịch văn hóa từ những sản phẩm hoa đặc sắc, hấp dẫn, trải bốn mùa.

Hiện công tác tổ chức Lễ hội Sen đầu tiên tại Hà Nội đang trong giai đoạn hoàn thiện. Với sự đầu tư bài bản, công phu, Lễ hội Sen đầu tiên của Hà Nội hứa hẹn tạo sức hút cho đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Thông qua sự kiện sẽ quảng bá nét đẹp du lịch Tây Hồ, khai thác nét độc đáo nghề trồng sen và ướp trà sen truyền thống.

Từ 1/8, chủ xe có thể bấm biển số trên VNeID

Quy định vừa được Bộ Công an vừa ban hành tại thông tư về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Thông tư quy định, chủ xe sẽ không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe mà đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

Khi nhận chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, chủ xe gửi cho cơ quan đăng ký xe phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng có dán bản chà số máy, số khung của xe, đóng dấu giáp lai của cơ sở sản xuất qua dịch vụ bưu chính công ích.

Từ 1/8, chủ xe có thể bấm biển số trên VNeID.

Cổng dịch vụ công, VNeID sẽ thông báo biển số xe được cấp và hướng dẫn nộp tiền lệ phí đăng ký xe qua tin nhắn điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử hoặc thông báo trên VNeID để chủ xe nộp tiền qua tiện ích thanh toán được tích hợp trên cổng dịch vụ công, VNeID. Cán bộ đăng ký xe tiếp nhận, kiểm tra và trả chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho chủ xe qua dịch vụ bưu chính công ích.

Ứng dụng VNeID do Bộ Công an xây dựng và quản lý để xử lý các yêu cầu đăng ký, cấp và quản lý định danh, xác thực điện tử; quản lý sử dụng thông tin định danh và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Người dân có thể thao tác thực hiện cấp biển số xe mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, không cần đến trực tiếp các cơ quan có thẩm quyền. Các cơ quan giảm tải trong việc thực hiện các thủ tục trực tiếp như hiện nay. Việc đăng ký, bấm biển số trực tuyến thông qua dịch vụ công và ứng dụng VNeID cũng giúp minh bạch, công bằng hơn so với hiện hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi vào Biển Đông, bão số 3 có tên quốc tế là Yagi tiếp tục di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, mỗi giờ đi được từ 10 - 15 km và đang ngày một mạnh dần lên.

Nhiều ngôi nhà tại khu phố cổ Hà Nội đang được rao bán giá mỗi m2 ngang ngửa một căn chung cư cũ!

Với bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh Việt Nam được nhiều trường đại học nước ngoài xét tuyển thẳng và có cơ hội nhận học bổng đến toàn phần.

Cầu Tứ Liên ở cửa ngõ phía bắc Hà Nội, với vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, sẽ được khởi công xây dựng ngay trong năm 2024.

Hà Nội sắp có Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia có quy mô thuộc top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, được dự báo sẽ là kỳ quan mới của Thủ đô, khởi phát nền kinh tế Expo sánh ngang với các tâm điểm giao thương toàn cầu.

Hơn 122.000 trong khoảng 673.600 thí sinh đỗ đại học nhưng không xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.