Hà Nội lên phương án ổn định hàng hóa nửa cuối năm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện gửi các bộ, ngành, địa phương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Thực hiện chỉ đạo này, ngành công thương Hà Nội đang chủ động lên kế hoạch để đảm bảo nguồn hàng hoá nửa cuối năm nay.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội 6 tháng đầu năm ước đạt trên 408.400 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt gần 261.000 tỷ đồng, tăng 10,8%.

6 tháng cuối năm là giai đoạn diễn ra nhiều dịp lễ hội của Việt Nam, dự báo sức mua của người dân tăng đột biến. Do đó, cần có các phương án để đảm bảo nguồn cung, với mức giá phù hợp với người tiêu dùng.

Hà Nội lên phương án ổn định hàng hóa nửa cuối năm.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nột, nửa cuối năm, Sở đã lên kế hoạch rà soát giá sản xuất của nhiều mặt hàng, từ đó lên phương án ổn định thị trường, bình ổn giá hàng hoá đến tay người tiêu dùng.

Cụ thể, Sở đã duyệt lại giá thành của các doanh nghiệp sản xuất, tránh đầu cơ tích trữ và tránh tăng giá đột biến cục bộ gây rối loạn của thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rà soát thông tin đăng ký doanh nghiệp, Chi cục Thuế Q.6, TP.HCM đã phát hiện Nguyễn Thị Hương đang đứng tên đại diện pháp luật 116 doanh nghiệp.

Mở cửa ngày 1/7, VN-Index tăng điểm nhẹ trước khi quay đầu giảm gần 4 điểm. Trong phiên chiều, lực cầu bắt đáy xuất hiện trở lại giúp chỉ số phục hồi và đóng cửa trên mốc tham chiếu khi kết phiên.

Sáng nay, 1/7, giá USD tự do có phiên giảm thứ 2 liên tiếp và mất mốc 26.000 VND/USD. Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá ở mức 24.260 đồng.

Hôm nay (1/7) là ngày đầu tiên toàn hệ thống ngân hàng vận hành nhận diện sinh trắc học trong một số giao dịch thanh toán điện tử. Nhiều khách hàng cho biết gặp sự cố khi sử dụng app ngân hàng khi thực hiện quá trình xác thực sinh trắc học.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Quốc hội khóa XV đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ trong thời gian từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.