Hà Nội lên phương án thêm nhiều tour du lịch mới

Du lịch Thủ đô đang lấy lại đà tăng trưởng, hướng đến mục tiêu đón khoảng 27 triệu lượt khách trong năm 2024

Một tiết mục trong Tour đêm Hoàng Thành Thăng Long

Sau khi 16 tour đêm đặc sắc Hà Nội được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô đang lên phương án mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản - di tích, làng nghề, ẩm thực.

Hai tháng đầu năm nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 4,2 triệu lượt, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch tăng hơn 20%, ước đạt gần 16.500 tỷ đồng. Du lịch Hà Nội đang nắm bắt cơ hội đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, gắn liền với bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của mảnh đất Thăng Long ngàn năm.

Hà Nội vừa ban hành chương trình về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2024, trong đó chú trọng kết nối với các tỉnh, thành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tổng thống Brazil-Luiz Inacio Lula da Silva đã đề nghị Quốc hội nước này tuyên bố tình trạng thiên tai, do mưa lũ khiến ít nhất 85 người thiệt mạng ở bang Rio Grande do Sul.

Thẩm phán Juan Mercan của Tòa án quận Manhattan (New York) đã phạt ông Donald Trump 1.000 USD, đồng thời cảnh báo sẽ phạt tù cựu Tổng thống Mỹ nếu ông tiếp tục vi phạm lệnh cấm phát ngôn.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé của các hãng hàng không.

Theo lịch trình, trong chuyến thăm ba ngày tới Nga, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao của Nga.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.