Hà Nội miễn phí nhiều địa điểm di sản trong ngày 23/11

Nhân Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, rất nhiều địa điểm di sản tại Hà Nội đã mở cửa miễn phí đón khách.

Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV là một trong những nỗ lực định kỳ của Việt Nam trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa mang bản sắc riêng có của dân tộc, đặc biệt là với những di sản đã được UNESCO công nhận.

Nhân dịp này, nhiều địa điểm tham quan tại Hà Nội đều mở cửa miễn phí đón khách tham quan.

Cụ thể, từ sáng 22/11 trên trang thông tin Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (địa chỉ: 58 P. Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) đã đăng tải thông tin: "Văn Miếu - Quốc Tử Giám hân hoan mở cửa miễn phí Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 23/11" . Đến sáng 23/11, thông tin tiếp tục được đăng tải để mọi người có thể biết và tới thăm quan.

Thông tin được đăng tải trên trang thông tin Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trong khi đó, trên trang thông tin của Hoàng Thành Thăng Long (địa chỉ: 19c Hoàng Diệu, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội) cũng đăng tải thông tin với nội dung mở cửa miễn phí tham quan từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 23/11.

Thông báo miễn phí vé tham quan tại Hoàng thành Thăng Long ngày 23/11/2023

Không chỉ có hai địa điểm trên, Khu di tích Cổ Loa (địa chỉ: Thôn Chùa, Đông Anh, Hà Nội) cũng đưa ra thông báo miễn phí vé tham quan cho tất cả du khách tới đây vào ngày 23/11/2023.

Trước đó, tối 22/11, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao (Liên Hiệp các hội UNESCO Việt Nam) cùng Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp tổ chức khai mạc “Ngày hội Di sản” văn hóa Việt Nam lần IV - 2023”. Đây là sự kiện tôn vinh các giá trị di sản văn hóa Việt Nam, là dịp để các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, cùng những loại hình di sản văn hóa khác cũng được giới thiệu và trình diễn đến với công chúng, cộng đồng trong và ngoài nước, bạn bè và du khách quốc tế đến Hà Nội.

Trong quá trình trình diễn khổ luyện, công chúng Thủ Đô sẽ tổ chức trưng bày các loại hình nghệ thuật biểu diễn như: Hát then, hát văn, hát bài chòi, dân ca quan họ Bắc Ninh, chèo, ví giặm, ca trù, trống hội trải nghiệm cạnh đó là một số trải nghiệm trò chơi dân gian như kéo co, vượt cầu tò mò, tò mò, cùng các loại hình văn hóa khác như viết thư pháp, viết chữ Nôm, hoạt động thể thao truyền thống thông qua biểu thị các chi tiết Truyền thông Võ cổ…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chùa Mui - ngôi cổ tự nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Lý, thế kỷ thứ 11, có lối kiến trúc độc đáo, được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia năm 1999.

Chiều 26/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả tổng kiểm tra quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023 với số tiền thu được lên tới 3.062 tỷ đồng.

Theo đánh giá của tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Chiều 24/6, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024, thu hút sự tham gia của đông đảo các nghệ nhân, nhà thiết kế và sự hưởng ứng của du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh.