Hà Nội mở cổng đăng ký nhập học trực tuyến vào 10

Từ 13h30 ngày 5/7 đến hết 24h ngày 7/7, thí sinh đã đủ điểm trúng tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học bằng 2 hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, thí sinh phải truy cập vào cổng thông tin đầu cấp của thành phố tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn, đăng nhập bằng tài khoản, mật khẩu đã được cung cấp trước khi thi. Sau đó thí sinh chọn tên nguyện vọng đã trúng tuyển và bấm vào xác nhận nhập học. Sau khi hoàn tất, thí sinh chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận.

Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến tại cổng thông tin tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Với trường hợp nhập học trực tiếp, thí sinh cần nộp bản sao phiếu báo kết quả thi lớp 10 tại trường THPT đã trúng tuyển và mong muốn nhập học. Trường sẽ xác nhận nhập học vào hệ thống, in giấy báo xác nhận giúp thí sinh.

Với khối không chuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh có 3 nguyện vọng. Nếu thí sinh đã đỗ nguyện vọng 1 sẽ không được xét tiếp nguyện vọng 2 và 3. Thí sinh trượt nguyện vọng 1 mới được xem xét ở nguyện vọng 2. Nếu trượt nguyện vọng 2 mới xét nguyện vọng 3.

Với hình thức trực tuyến, trong thời hạn cho phép, thí sinh được quyền thay đổi nguyện vọng và xác nhận lại trên hệ thống. Nhưng sau khi hết thời hạn, thí sinh sẽ không được điều chỉnh nguyện vọng nữa. Thời gian kết thúc đăng ký trực tuyến vào ngày 7/7.

Nếu nhập học trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả thi lớp 10 tại trường đã trúng tuyển. Trường sẽ xác nhận nhập học vào hệ thống giúp thí sinh, in giấy báo xác nhận cho các em. Khi đó, tài khoản của thí sinh sẽ bị khóa. Với cách này, nếu muốn điều chỉnh nguyện vọng đã trúng tuyển, học sinh phải liên hệ với trường để hủy xác nhận rồi mới nhập học nguyện vọng mới.

Một số thí sinh trúng tuyển sau khi xét bổ sung hoặc có kết quả phúc khảo sẽ nhập học vào giữa và cuối tháng 7, nhưng hồ sơ và thủ tục không thay đổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, các cơ quan đơn vị, người hưởng lương, phụ cấp được áp dụng mức lương cơ sở, cũng như cán bộ công chức sẽ được chi trả tiền lương, phụ cấp ngay từ 1/7/2024.

Ngày 8/7, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Tú (sinh năm 1986; ở phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cục CSGT đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục liên quan để người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký như trước đây.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến bất thường. Các địa phương khu vực ngoại thành đã chủ động phối hợp với các đơn vị thủy lợi, bơm tiêu nước đệm và sẵn sàng ứng trực khi mưa lớn xảy ra.

Theo ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội, nhiều nhà xưởng và nhà kho kiên cố được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công do UBND xã quản lý, tại các xã Cự Khê, Bích Hòa của huyện Thanh Oai.

Thống kê của Bộ Nội vụ cho thấy, 6 tháng đầu năm 2024, có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật, trong đó có 139 cán bộ, 432 công chức, 767 viên chức.