Hà Nội mở rộng đường 70 nối Hà Đông và Thanh Trì

Mới đây, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 và điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn năm 2021-2025 cấp thành phố, trong đó có dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển, với tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, mở rộng hơn 7 km đường, rộng 50 m, nối quận Hà Đông với huyện Thanh Trì, dự kiến khánh thành năm 2026.

Theo đó, điểm đầu tuyến đường nối với đường Nguyễn Khuyến trong khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông; điểm cuối tại nút giao Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, kết nối với đường nối Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3.

Trong quy hoạch giao thông vận tải đến 2030 tầm nhìn 2050, đường 70 được xác định là trục chính đô thị

Kinh phí đầu tư dự án từ nguồn ngân sách thành phố, thực hiện trong giai đoạn 2024-2026. Dự án chia thành ba dự án thành phần, gồm hai dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư. Dự án thành phần cuối cùng là cải tạo nâng cấp đường, xây dựng đồng bộ hạng mục công trình. Trên tuyến sẽ có hai cầu qua sông Tô Lịch và sông Hòa Bình được xây mới, cầu Tó qua sông Tô Lịch được mở rộng.

Trong quy hoạch giao thông vận tải đến 2030 tầm nhìn 2050, đường 70 được xác định là trục chính đô thị, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, kết nối với các trục hướng tâm và vành đai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.