Hà Nội mở rộng hợp tác với các địa phương Hàn Quốc

Sáng 27/10, tiếp và làm việc với tân Đại sứ Hàn Quốc Choi Youngsam, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác cùng phát triển với các địa phương của Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội, nhất là thu hút vốn FDI của Thủ đô 9 tháng qua. Trong tổng số 2,34 tỷ USD, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư khoảng 73,5 triệu USD, trong đó có 105 dự án mới. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 3 tại Hà Nội với tổng số vốn đạt 7,92 tỷ USD.

Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc Choi Youngsam

Trao đổi với ngài Đại sứ về những định hướng lớn Hà Nội đang thực hiện nhằm xây dựng Thủ đô “văn hiến -  văn minh - hiện đại”, Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng ghi nhận, cùng với hợp tác về kinh tế, thương mại, thời gian qua, Hà Nội và các địa phương của Hàn Quốc còn đẩy mạnh giao lưu văn hoá, phát triển du lịch, giáo dục đào tạo. Trong định hướng thời gian tới, Thành phố xác định ưu tiên xúc tiến đầu tư một số lĩnh vực  mang lại nhiều giá trị gia tăng, Bí thư Thành uỷ kỳ vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư vào Khu công nghệ cao Hoà Lạc và mong muốn ngài Đại sứ sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Hà Nội với các địa phương của Hàn Quốc.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng tân Đại sứ Hàn Quốc Choi Youngsam và các thành viên chụp ảnh kỷ niệm

Đại sứ Choi Youngsam cảm ơn Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo Thành phố luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội. Đồng thời tạo điều kiện để cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống, làm ăn ổn định, an toàn. Ngài đại sứ cũng chia sẻ niềm vui khi nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam và cảm nhận Hà Nội như quê hương thứ hai của mình, nhất là Thủ đô hai nước có những nét tương đồng về dân cư, địa lý có thể tham khảo, trao đổi kinh nghiệm để cùng phát triển. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, 1/7, HĐND Thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 17.

Đối mặt với nhiều thách thức về ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí và tiếng ồn, Hà Nội đã đề ra chương trình và lộ trình cụ thể cho việc phát triển giao thông xanh trong giai đoạn 2025-2030.

Sáng nay (1/7), Kỳ họp thứ 17, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP Hà Nội khoá XVI chính thức khai mạc để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với thủ đô.

Năm 2016, đường Lê Trọng Tấn được cải tạo khang trang, là tuyến phố được cơ quan chức năng thí điểm lắp đặt đồng bộ hệ thống biển quảng cáo tại mặt tiền các cửa hàng. Sau 8 năm, phố kiểu mẫu này thay đổi ra sao?

Cầu ngói Bình Vọng được xây dựng từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều lần trùng tu, cây cầu đang tạo điểm nhấn ấn tượng cho cụm di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật.