Hà Nội mong muốn tiếp tục hợp tác với Cộng hòa Belarus

Ngày 5/3, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Belarus tại Việt Nam, ông Uladzimir Baravikou tới trao đổi các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi tiếp, Đại sứ bày tỏ vui mừng khi có cơ hội công tác tại Việt Nam, quốc gia thân thiện và cởi mở tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời quan hệ giữa hai nước cũng như hai Thủ đô Minsk và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đại sứ Uladzimir Baravikou chia sẻ.

Đại sứ Uladzimir Baravikou bày tỏ vui mừng khi có cơ hội công tác tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Belarus tới Việt Nam vừa qua, hai thành phố đã ký kết thỏa thuận về quan hệ hữu nghị song phương giai đoạn 2024-2026. Đây là nền tảng vững chắc để quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô tiến xa hơn trong thời gian tới, Đại sứ lưu ý; Hiện Ủy ban điều hành thành phố Minsk đã triển khai dự thảo hiện thực hóa thỏa thuận này trong năm 2024 và trong thời gian tới, sẽ gửi đề xuất cho Hà Nội về nội dung kế hoạch sự kiện về phía Minsk, theo Đại sứ. Trong đó, những nội dung nổi bật có thể kể đến việc tổ chức Ngày văn hóa Minsk tại Hà Nội, Ngày văn hóa Hà Nội tại Minsk. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng đề xuất việc có thêm những công trình, địa điểm mang tính biểu tượng hữu nghị tại Thủ đô của mỗi nước. "Phía Belarus muốn tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực về thể thao, y tế, thương mại giữa Việt Nam và Belarus", Đại sứ lưu ý.

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi đón tiếp

Chúc mừng Đại sứ với những dấu ấn trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, trong đó có chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Belarus vừa qua đạt những thành tựu to lớn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân hai nước về tình hữu hảo sâu sắc giữa hai nước, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định, đây là dấu mốc tốt đẹp, khẳng định Việt Nam và Belarus là đối tác tin cậy và hiệu quả. Về phía Thành phố Hà Nội cũng đang làm việc để cụ thể hóa nội dung thỏa thuận hợp tác với thành phố Minsk, trong đó có xây dựng kế hoạch thường niên cụ thể hóa các hoạt động trên khung phương hướng thỏa thuận đã ký kết, tập trung vào những lĩnh vực cụ thể như giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển giao thông, vận tải, quản lý đô thị….

Tại buổi đón tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định, đây là dấu mốc tốt đẹp, khẳng định Việt Nam và Belarus là đối tác tin cậy và hiệu quả

Nhất trí với những đề xuất Đại sứ trao đổi, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định đó cũng nằm trong phương hướng hợp tác Hà Nội đang triển khai.

Trước mắt, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao các Sở, ban, ngành Hà Nội khẩn trương triển khai việc trao đổi đoàn Hà Nội sang Minsk hướng đến tổ chức Ngày Hà Nội tại Minsk cũng như nghiên cứu triển khai các đề xuất hợp tác khác về giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân, thúc đẩy thương mại… Người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của Đại sứ quán Belarus trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

6 tháng sau khi khu công nghệ cao Hòa Lạc được chuyển giao về Hà Nội, lần đầu tiên 92 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây đã có buổi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố.

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.