Hà Nội mưa lớn gây ngập úng, gần 300 cây gãy, đổ

Sau cơn mưa giông lớn kéo dài khoảng 1h vào tối 20/4, ghi nhận trên nhiều tuyến phố Hà Nội đã có khá nhiều cây cổ thụ bị bật gốc, gãy đổ.

Từ 20h tối 20/4, tại nhiều khu vực nội thành Hà Nội có mưa vừa, mưa to đến rất to. Mưa lớn kèm theo giông lốc đã khiến nhiều cây xanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bị gãy đổ. Công ty công viên cây xanh cũng thống kê sơ bộ có hơn 10 cây xanh thuộc địa bàn quản lý bị gãy đổ.

Cây đổ tại khu đô thị An Lạc, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Cây gãy đổ tại quận Hoàn Kiếm.

Tại phố Quán Sứ, Tràng Thi ghi nhận ít nhất có 3 cây cổ thụ bật gốc. Có cây đã đổ vào xe ô tô ven đường, cụ thể xe ô tô biển kiểm soát 30E-434.XX đã bị ảnh hưởng hư hỏng phần đầu.

Sau cơn mưa giông lớn kéo dài khoảng 1h vào tối 20/4, ghi nhận trên nhiều tuyến phố Hà Nội nhiều cây cổ thụ bị bật gốc.

Ngoài ra trên phố Bà Triệu, Nhà Chung, Phạm Ngũ Lão cũng có nhiều cây đổ. Địa bàn Hoàn Kiếm được ghi nhận có lượng mưa lớn nhất toàn thành phố khoảng 20-40 mm.

Tại phố Quán Sứ, Tràng Thi ghi nhận ít nhất có 3 cây cổ thụ bật gốc.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Nội đã huy động cảnh sát giao thông, công an các phường ứng trực tại các điểm có cây đổ, tổ chức cứu nạn cứu hộ nếu có, đồng thời tổ chức phân luồng cho người dân đi lại an toàn.

Công an thành phố Hà Nội đã huy động cảnh sát giao thông, công an các phường ứng trực tại các điểm có cây đổ, tổ chức cứu nạn cứu hộ.

Đại uý Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trên địa bàn ngoài tuyến Tràng Thi, Quán Sứ, khu vực phố cổ cũng có nhiều cây cổ thụ bật gốc. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Ngoài tuyến Tràng Thi, Quán Sứ, khu vực phố cổ cũng có nhiều cây cổ thụ bật gốc.

Trung tâm chỉ huy, Công an thành phố cũng thông tin đang nắm tình hình thiệt hại do cơn giông gây ra.

Công ty công viên cây xanh cho biết tính đến 6h00 ngày 21/4, tổng cộng đã có 279 trường hợp cây đổ, cành gẫy trên các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Đông, Long Biên, Tây Hồ, Nam Từ Liêm...

Một số hình ảnh:

Ba cây to đổ trước cửa số nhà 42 Trần Phú Hà Đông, đối diện cổng đại học kiến trúc.
Cây và cột đèn đổ lên nhiều xe máy tại Big C Hà Đông.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.