Hà Nội nỗ lực giải quyết ô nhiễm làng nghề

Ô nhiễm môi trường từ hoạt động sản xuất của các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội đã và đang gây ra nhiều hệ lụy cho môi trường và sức khỏe. Do vậy, thành phố đã xây dựng lộ trình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, khắc phục xử lý, di dời các làng nghề gây ô nhiễm môi trường. Mục tiêu đến năm 2030 có 100% làng nghề ở Hà Nội đáp ứng đầy đủ điều kiện về bảo vệ môi trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, hôm nay trời nắng với nhiệt độ cao nhất trên 33 độ.

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc ngành thực hiện giám sát chặt chẽ và truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm như thời gian qua, bởi từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Đó là thông tin mà Bộ Y tế đưa ra trong buổi họp trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm diễn ra sáng 21/5.

Tính đến hết ngày 15/5, tỷ lệ giải ngân đầu tư công nguồn vốn nước ngoài của các bộ, ngành mới đạt 8,58% kế hoạch vốn được giao. Trong đó, 8 bộ, ngành chưa giải ngân kế hoạch vốn 2024.

Nhiều ngôi nhà ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, huyện Ba Vì bị nứt do tình trạng hút cát tại địa bàn giáp tỉnh Phú Thọ. Chi cục Thủy lợi và phòng, chống thiên tai Hà Nội cho biết, kè đê Phong Vân cũng có hiện tượng bị nứt, đe dọa mất an toàn trong mùa mưa bão.

Sáng 21/5, hầm đường sắt Chí Thạnh đoạn qua địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, đã bị sạt lở trong lúc các công nhân đang thi công gia cố hầm này.