Hà Nội nỗ lực hồi sinh gần 4.000 cây đổ

Hiện nay, đường phố Hà Nội cơ bản đã được dọn dẹp sạch sẽ, cây được cắt tỉa, dựng trồng lại, một số cây được chống đỡ bằng khung sắt để bảo đảm cây không bị đổ.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, dự kiến có khoảng 3.500 - 4.000 cây xanh có thể cứu được, trong đó có hơn 100 cây quý hiếm, cây di sản, cây được bảo tồn, cây cổ thụ (gồm 9 cây sưa đỏ là cây quý hiếm, có giá trị; 94 cây di sản, cây được bảo tồn như sanh, si, đa, đề tại khu vực quanh hồ Gươm, đền Bà Kiệu và các khu di tích lịch sử, văn hóa). Đến nay, Hà Nội đã trồng lại được khoảng 80% số cây nói trên, theo các bước tái thiết cây xanh.

Theo các chuyên gia đô thị, việc phục hồi cây xanh sau bão không chỉ bảo đảm cảnh quan mà còn tăng cường khả năng chịu đựng của hệ sinh thái đô thị, giúp giảm thiệt hại trong tương lai. Trong bối cảnh đô thị hóa đang ngày càng phát triển, cây xanh đô thị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng môi trường sống, giảm ô nhiễm. Cây xanh là công cụ tự nhiên giúp lọc không khí, loại bỏ các chất ô nhiễm, bụi bẩn và cung cấp oxy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD phát triển hạ tầng đám mây và AI trong 3 năm tới.

Sau gần một tuần xét xử, vụ án Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn xét xử theo cáo trạng với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là tội danh được dư luận hết sức quan tâm vì có tổng cộng gần 36.000 bị hại trên cả nước. Và một nhóm bị hại, trong đó có cả những người lặn lội từ rất xa cũng đã tìm đến Văn phòng đại diện của Đài PT-TH Hà Nội tại TP.HCM để mong muốn được nói lên nguyện vọng của mình.

Sáng nay 25/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tiêu biểu, trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô tại quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ, nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Để tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở GTVT Hà Nội khuyến khích người dân thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe tại các địa phương và qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Cuba là một trong những nước đầu tiên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm trên cương vị người đứng đầu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Chuyến thăm sẽ góp phần viết tiếp những trang sử hào hùng, tươi đẹp Việt Nam - Cuba, đưa quan hệ hai nước sang một giai đoạn mới.

Sau gần 6 năm thi công, quận Long Biên vừa hoàn thiện tuyến đường 40m với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến khu tái định cư phường Ngọc Thụy. Công trình dự kiến sẽ thông xe và gắn biển vào đầu tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.