Hà Nội nước rút hoàn thành dịch vụ công trực tuyến

Các kết quả trong những năm qua khẳng định nỗ lực của Thành phố trong giải quyết các điểm nghẽn về thủ tục hành chính. Hà Nội tiếp tục thực hiện cao điểm “nước rút 60 ngày đêm” thực hiện tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính. Theo đó, các sở ngành đang hoàn thiện quy trình điện tử để cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Những ngày này, bộ phận kỹ thuật luôn túc trực cùng Sở tư pháp. Với 182 thủ tục hành chính, đây là đơn vị có số thủ tục cần đẩy lên môi trường điện tử nhiều nhất thành phố. Ba ngày qua, Sở tập trung toàn bộ lực lượng thực hiện công tác rà soát. 

Nhiều khó khăn thường gặp như: hồ sơ ngoại tỉnh vẫn nộp được trên dịch vụ công Hà Nội, nhiều hồ sơ đã nộp phí nhưng phần mềm hiển thị chưa nộp… đều đã được giải quyết. Các bước xây dựng quy trình cũng đang dần hoàn thiện. 

Còn tại Sở Tài nguyên Môi trường, đơn vị có nhiều thủ tục hành chính về đất đai được người dân quan tâm nhất. Hiện, 22 trong tổng số 26 thủ tục hành chính đã hoàn tất quy trình đẩy lên môi trường điện tử. Còn lại 4 thủ tục về đất đai, thuộc nhóm lĩnh vực phức tạp.  

Theo chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội, các sở  ngành cần hoàn thiện tái cấu trúc, đảm bảo trước ngày 15/12/2023, toàn bộ dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội được tích hợp với Cổng dịch vụ công Quốc gia. 

Còn tại khối quận, huyện, nhiệm vụ được đặt ra là khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ về công tác số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, và cập nhật, công khai TTHC trên cổng thông tin điện tử của địa phương. Điều này đang được các địa phương rốt ráo thực hiện. Nhiều địa phương như Hoài Đức, công tác số hóa đã đạt hơn 90%.  

Từ nay đến hết tháng 12/2023, Hà Nội đảm bảo 100% thủ tục hành chính phải được công khai đầy đủ, đúng hạn trên các cổng dịch vụ công. Đặc biệt, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành cần phải được hoàn thành. Đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định cho sự thành công của việc thực hiện TTHC trên môi trường số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.