Hà Nội phân cấp, giao quyền mạnh mẽ cho cấp quận, huyện

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định tới đây Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cho các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở.

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà giải đáp một số ý kiến cử tri nêu, thay mặt các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp đầy đủ ý kiến cử tri để báo cáo Quốc hội cũng như đề nghị các bộ, ngành trung ương, các cơ quan thành phố xem xét giải quyết.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Kỳ họp thứ 7 có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thủ đô Hà Nội vì Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều cơ chế đặc thù, vượt trội, tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển, trong đó cho phép Hà Nội đầu tư các dự án hạ tầng như cao tốc, cầu... theo quy hoạch có tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng, các dự án liên tỉnh trong Vùng Thủ đô. Kỳ họp cũng sẽ xem xét, cho ý kiến về Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở để định hướng không gian xây dựng và phát triển Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, tinh thần chung trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy là luôn luôn đổi mới; tới đây tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cho các cấp, các ngành, các quận, huyện, thị xã nhằm phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cơ sở. Mục tiêu quan trọng là thông qua đổi mới, nâng cao được chất lượng công việc, giải quyết hiệu quả những đòi hỏi từ cuộc sống đặt ra, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc như nước sạch sinh hoạt, thoát nước, xử lý nước thải, rác thải, ô nhiễm môi trường...

Thực hiện chủ trương phân cấp, vừa qua quận Ba Đình chỉnh trang vườn hoa Hàng Đậu, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa Đền Núi Sưa, được dư luận nhân dân khen ngợi. Các nội dung công việc khác, với các quận, huyện, thị xã, cũng sẽ đẩy mạnh phân cấp như vậy. Thành phố sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.