Hà Nội phấn đấu bao phủ BHYT đến 94,5% dân số

Theo BHXH thành phố Hà Nội, luỹ kế đến hết tháng 2/2024, Hà Nội có 7,9 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 94,1% dân số. So với thời điểm cuối năm 2023, số người tham gia các chính sách trên địa bàn Hà Nội tương đối ổn định.

Theo báo cáo của BHXH thành phố luỹ kế đến hết tháng 2/2024, Hà Nội có 7,9 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 94,1% dân số. Chính sách BHXH bắt buộc có hơn 2 triệu người tham gia, đạt 89,61% kế hoạch cả năm. Về công tác thu, trong hai tháng đầu năm, Hà Nội thu BHXH, BHYT, BHTN đạt hơn 9.025 tỷ đồng, tăng gần 989 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2024, BHXH thành phố tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; cùng các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả các giải pháp để mang đến sự tiện ích, hài lòng cho người dân, doanh nghiệp; coi đây là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng hoạt động. Phấn đấu đến cuối năm, Hà Nội có 94,5% dân số tham gia BHYT; 47,5% lao động trong độ tuổi tham gia BHXH. Chỉ số mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với hệ thống BHXH tiếp tục tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.