Hà Nội phát hiện thêm ổ dịch tay chân miệng mới

Tuần qua, số ca mắc tay chân miệng tại Hà Nội tăng so với tuần trước đó và thêm một ổ dịch mới được phát hiện. Đây là tuần thứ ba liên tiếp, số ca mắc tay chân miệng tại Hà Nội tăng.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần (từ ngày 29/3 đến 5/4), tại Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước đó.

Bệnh nhân phân bố rải rác tại 26 quận, huyện; trong đó, một số đơn vị có nhiều bệnh nhân là  Bắc Từ Liêm (10 ca), Mê Linh, Nam Từ Liêm (mỗi nơi có 9 ca), Hà Đông, Hoàng Mai (mỗi nơi có 8 ca). Trong tuần có thêm một ổ dịch tay chân miệng tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, với 2 ca bệnh.

Bệnh nhi mắc tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh. Ảnh: Hanoimoi

Không chỉ tại Hà Nội, thời điểm này cả nước gia tăng số ca mắc tay chân miệng . Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 8.200 trường hợp mắc tay chân miệng (tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Hiện nay, chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như chưa có thuốc điều trị đặc hiệu bệnh tay chân miệng. Để tích cực phòng, chống, giảm  ảnh hưởng của bệnh tay chân miệng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện 6 biện pháp phòng bệnh: Vệ sinh cá nhân; vệ sinh ăn uống; làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt; thu gom và xử lý chất thải của trẻ; theo dõi phát hiện sớm; cách ly, điều trị kịp thời khi phát bệnh./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới, Bộ Y tế có Công văn số 2197 yêu cầu chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng rối loạn ý thức, co giật, các bác sĩ kết luận trẻ bị ngộ độc chì do dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc. Hiện tình trạng cháu bé nguy kịch, tiên lượng xấu.

Sáng ngày 25/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức khai trương đơn vị đào tạo giả lập ECMO nhằm hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là bước tiến mới trong đào tạo mô phỏng của Bệnh viện Bạch Mai, xứng đáng là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.