Hà Nội phát lệnh báo động 3 trên sông Bùi, sông Tích
Đêm 9/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã ban bố lệnh báo động lũ trên sông Cầu tại các xã ven đê thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn. Tại thời điểm này, mực nước ghi nhận tại sông Cầu là 8,02m (mức báo động 3 là 8m).
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn, các đơn vị thuộc địa phận cùng các ngành, cán bộ đã được giao thi hành nhiệm vụ nghiêm chỉnh thực hiện những quy định khi có lệnh báo động 3.
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Hà Nội cũng lệnh báo động 3 trên sông Bùi tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức vào khuya 9/9. Mực nước trên sông Bùi tại trạm thủy văn Yên Duyệt lúc 17 giờ ngày 9.9 là 7m (mực nước báo động 3 là 7m).
Trước đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng đã phát lệnh báo động lũ cấp 1 trên sông Đáy hồi 20 giờ 40 phút ngày 8/9 tại địa phận các xã ven đê thuộc các huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Quốc Oai, Hoài Đức, Chương Mỹ, Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức và quận Hà Đông.
Đồng thời phát lệnh báo động lũ cấp 3 trên sông Tích vào hồi 23 giờ 20 phút ngày 8/9 tại địa phận các xã ven đê thuộc các huyện Quốc Oai và Chương Mỹ; lệnh báo động lũ cấp 1 trên sông Cầu vào hồi 23 giờ 40 phút ngày 8/9 tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Sóc Sơn.
Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 9/9, nhiều khu vực các huyện ngoại thành Hà Nội đã bị ngập nặng như một số khu vực xã Vật Lại (huyện Ba Vì), xóm Vôi (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai)... Các địa phương đã bố trí lực lượng trực 24/24h để phát hiện và xử lý sớm khi có sự cố xảy ra.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao lục địa tăng cường nên từ đêm 9/9 đến sáng 11/9, thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, tổng lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, có nơi cao hơn 150mm.
Chiều và đêm 11/9, thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 15 - 30mm, có nơi lớn hơn.
Đề phòng thiệt hại do mưa lớn, lũ lụt gây ra, người dân Thủ đô, đặc biệt là các các huyện có địa hình thấp trũng, ảnh hưởng lũ rừng ngang lưu ý: thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo tình hình mưa lũ tại nơi đang sống để chủ động đối phó; chuẩn bị thuyền, phao, bè, mảng, vật nổi; gia cố nhà làm gác lửng, lối thoát trên mái nhà để ở tạm, cất giữ đồ đạc đề phòng lũ lên cao; dự trữ nước uống, lương thực, thực phẩm để đủ dùng ít nhất trong 7 ngày.
Trong khi xảy ra mưa lớn, người dân cần theo dõi, cập nhật các thông tin liên quan đến lũ, lụt. Khi có cảnh báo lũ, lụt, sạt lở đất, cần tránh xa các khu vực bị ngập lụt, nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ngay cả khi nước đang rút. Không đi bộ, bơi lội, vớt củi, đánh cá hoặc lái xe qua vùng nước đang chảy xiết, không di chuyển qua các vùng đang sạt lở, có nguy cơ sạt lở.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0