Hà Nội phê duyệt danh mục sách giáo khoa năm học mới

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt danh mục 39 sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong các trường học ở Hà Nội từ năm học 2024-2025.

Danh mục 39 sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục học sinh lớp 5 của các nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Huế, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển Giáo dục Cánh Buồm.

Học sinh và các trường Hà Nội có thể lựa chọn sách trong số 39 sách giáo khoa của 12 môn học lớp 5 theo danh mục để học tập và giảng dạy

Đây là các sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đã được các nhà trường tổ chức nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn để đưa vào sử dụng từ năm học 2024-2025.

Học sinh và các trường Hà Nội có thể lựa chọn sách trong số 39 sách giáo khoa của 12 môn học lớp 5 theo danh mục để học tập và giảng dạy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.