Hà Nội quyết liệt tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp

Kết thúc năm 2023, thành phố cơ bản hoàn thành các mục tiêu, trong đó ba chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 6,27%, quy mô GRDP đạt 54,5 tỷ USD; số doanh nghiệp thành lập mới đạt hơn 31,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 6,3% so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả trên, từ yêu cầu thực tiễn trong năm qua, Hà Nội đã lựa chọn đúng và trúng những vấn đề cấp bách, xác định được các vấn đề để tập trung chỉ đạo nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, địa phương.

Tại phiên họp lần thứ 2 của Tổ công tác đặc biệt của Ủy ban nhân dân Thành phố, vào những ngày cuối năm dương lịch 2023, 9 dự án khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn, đã được giải quyết. Điển hình, như về kiến nghị hỗ trợ xác định tiền thuê đất thực hiện dự án: "Đại lý Honda Ô tô, Xe máy" tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ của Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh tổng hợp D&C, đã được các đơn vị giải quyết dứt điểm ngay trong tuần đầu tiên của năm 2024 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBDN Thành phố.

Theo báo cáo của Tổ công tác đặc biệt, từ thời điểm kết thúc Phiên họp thứ 2, UBND TP tiếp tục tiếp nhận các kiến nghị của các nhà đầu tư; tính luỹ kế đến thời điểm ngày 31/01/2024, có 24 kiến nghị của 24 nhà đầu tư, trong đó: 19/24 kiến nghị đã có văn bản chỉ đạo các Sở ngành, đơn vị rà soát, báo cáo, 5/24 kiến nghị đang trình văn bản chỉ đạo các sở ngành. Tại phiên Họp lần thứ 3 mới đây, 6 dự án khó khăn cũng đã được trực tiếp Người đứng đầu chính quyền Thành phố lắng nghe và giải quyết.

Để tiếp tục tạo điều kiện cho Doanh nghiệp, năm 2024 thành phố sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, các chương trình hành động, kế hoạch triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời, linh hoạt thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách và các giải pháp hỗ trợ, đảm bảo lợi ích cho người dân và doanh nghiệp./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.