Hà Nội sẵn sàng cho công tác tuyển sinh đầu cấp

Năm học 2023-2024 là năm học thứ tám, Sở GD&ĐT Hà Nội triển khai công tác tuyển sinh đầu cấp bằng trực tuyến. Hình thức này giúp phụ huynh học sinh không chỉ đăng ký tuyển sinh được thuận lợi nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ việc quản lý chỉ đạo của ngành giáo dục thủ đô được khoa học, thuận lợi, dễ dàng, minh bạch và công bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 19/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông đối với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2024, nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng năm 2024.

Hàng loạt trường đại học đã bắt đầu công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức dựa trên điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 18/7, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung, thí sinh cần đặc biệt cẩn trọng, kỹ lưỡng trong quá trình đăng ký.

Với phổ điểm năm nay, thí sinh cần lưu ý gì để đảm bảo mục tiêu đỗ vào trường đại học mơ ước? Đặc biệt là các thí sinh có nguyện vọng vào các ngành Khoa học Công nghệ & Kỹ thuật sẽ phải có chiến lược thế nào trong việc xét tuyển. Những nội dung này sẽ được giải đáp trong buổi Livestream vào lúc 20h ngày 17/7 trên các nền tảng số của Đài Hà Nội và fanpage của Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Thí sinh tham khảo phổ điểm các tổ hợp để có thêm căn cứ quyết định lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024.

Thí sinh bắt đầu tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 8h sáng nay 17/7. Thí sinh chỉ cần tải ứng dụng Hanoi ON hoặc truy cập trang web: hanoionline.vn của Đài Hà Nội để nhận kết quả điểm thi nhanh chóng, chính xác và thuận tiện nhất.