Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi lớp 10 THPT

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 tới đây. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị hướng dẫn coi thi, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào sáng nay (4/6).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị.

Cùng với việc hướng dẫn nhận diện để ngăn chặn các thiết bị công nghệ cao thường được dùng để gian lận thi cử như: Tai nghe không dây siêu nhỏ, thiết bị thu, phát được ngụy trang trong một số vật dụng như: Đồng hồ, bút viết, máy tính cầm tay, thẻ ATM, cúc áo; Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu quán triệt nghiêm túc quy chế thi đến từng cán bộ, giáo viên tham gia làm thi và đặc biệt là các thí sinh.

Hướng dẫn nhận diện để ngăn chặn các thiết bị công nghệ cao thường được dùng để gian lận thi cử.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, 19 đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng nhiều đoàn của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã đã kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tại tất cả các điểm thi. Báo cáo từ các đoàn cho thấy, các địa phương, nhà trường đều chuẩn bị rất kỹ về mọi mặt, bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn.

Năm nay, toàn thành phố có hơn 117 nghìn thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập, chuyên và song bằng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với với hơn 4.500 phòng thi.

Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh, nhằm bảo đảm kỳ thi an toàn và thuận lợi nhất cho thí sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.