Hà Nội sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Sáng nay 18/6, Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội cùng Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm trường trên địa bàn Thành phố.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhận định, đặc thù của Hà Nội là địa bàn có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất cả nước, bao gồm cả thí sinh tự do. 

Nhưng công tác chuẩn bị cho kỳ thi của TP. Hà Nội luôn chu đáo, từ cơ sở vật chất, đến sự phối hợp của các đơn vị trong việc bảo mật đề thi; tủ bảo quản đề thi cũng được sắp xếp theo các ngăn riêng biệt mỗi môn thi, để tránh việc bóc nhầm bao bì đựng đề. 

Đặc biệt, là địa phương có sự thuận lợi về phát triển công nghệ, Hà Nội cần chú trọng tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhằm phát hiện, xử lý các hành vi gian lận thi cử, để đảm bảo tính minh bạch, công bằng cho các thí sinh, với quyết tâm cao nhất an toàn tuyệt đối khi diễn ra kỳ thi.

Hà Nội sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Năm nay, Hà Nội có 108.573 thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 95.000 thí sinh học chương trình THPT; hơn 13.600 thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên; có trên 4.600 thí sinh tự do. 

Hà Nội đã bố trí 196 điểm thi tại 30 quận, huyện, với trên 4.500 phòng thi, chuẩn bị 176 phòng chờ (ở các điểm thi có thí sinh tự do), 392 phòng thi dự phòng. 

Hà Nội huy động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi, điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi. Ban chỉ đạo cũng thành lập 12 tổ kiểm tra kỳ thi đột xuất tại các điểm trường bất kì trên địa bàn Thành phố để đảm bảo kì thi diễn ra thuận lợi, an toàn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội đã bố trí các lực lượng ứng trực tình huống phát sinh như mưa bão, ngập úng, tắc đường. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi viết và bình chọn 'Trường học hạnh phúc' năm 2024.