Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, hơn 100 nghìn thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi THPT 2024. Là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước, công tác chuẩn bị tại các điểm trường phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội đã cơ bản hoàn thành.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiến hành kiểm tra để bảo đảm an toàn tuyệt đối, chu đáo về mọi mặt.

Sở GD&ĐT tiến hành kiểm tra để bảo đảm kỳ thi an toàn tuyệt đối, chu đáo về mọi mặt.

Tại điểm thi THPT Trần Phú có 22 phòng thi chính thức, hai phòng dự phòng với 528 thi sinh dự thi. Phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, điện, nước phục vụ kỳ thi cũng được các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thuận lợi. Phòng bảo quản đề thi và bài thi luôn có camera giám sát và các vật dụng cần thiết phục vụ cho cán bộ.

Phòng bảo quản đề thi và bài thi luôn có camera giám sát.

Tại trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) năm nay có 576 thí sinh với 26 phòng thi, hai phòng dự phòng. Hệ thống đèn chiếu sáng, quạt tại các phòng thi được bảo đảm, các dụng cụ y tế cần thiết và các loại thuốc thông thường được trang bị đầy đủ, nhằm đảm bảo sẵn sàng sơ, cấp cứu khi cần thiết. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị tại các điểm trường phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã cơ bản hoàn thành.

Là một kỳ thi hai mục đích có ý nghĩa quan trọng với các thí sinh, Ban Chỉ đạo thi thành phố và các quận huyện thị xã quyết tâm không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. 100% điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn thành phố đã và sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, không bỏ sót bất kể khâu nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có việc lộ, lọt đề thi.

Đáp án chi tiết môn Vật lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự.

Đề thi môn Hóa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được đánh giá là khá 'dễ thở', đa số các câu hỏi đều vừa sức thí sinh, chỉ khoảng 25% câu hỏi ở mức vận dụng hoặc vận dụng cao. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Hóa học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Thạc sĩ Đinh Oanh - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Đề thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12 và quen thuộc với thí sinh.