Hà Nội: Sản xuất công nghiệp 9 tháng tăng 5,4%

Trong cơ cấu kinh tế thành phố 9 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023 (9 tháng năm 2023 tăng 2,5%), trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 4,8%.

Đó là những dấu hiệu rất tích cực, thể hiện lĩnh vực công nghiệp thành phố đang dần phục hồi và phát triển trở lại cũng như những kết quả tích cực trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp của Thành phố.

Liên tục trong quý III/2024, nhiều hội chợ lớn chuyên ngành công nghiệp được thành phố tổ chức như: Hội chợ Công nghiệp chủ lực, Hội chợ công nghiệp hỗ trợ, Hội chợ máy móc và thiết bị công nghiệp… qua đó mang lại nhiều cơ hội xúc tiến thương mại trực tiếp, giúp doanh nghiệp tiếp xúc công nghệ, tìm kiếm thị trường.

Sự đồng hành, hỗ trợ, quan tâm của thành phố còn đến từ các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư cụ thể đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Có thể kể đến các Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, Hàn Quốc vừa được thành phố tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước tham dự với nhiều ý kiến đánh giá cao về môi trường đầu tư, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của thành phố.

Hỗ trợ các hiệp hội và doanh nghiệp khai thác, phát huy các thị trường truyền thống và khai mở thị trường mới, Hà Nội đã và đang dần hình thành được các chuỗi liên kết, đầu tư công nghiệp, tạo dựng vị thế.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có hơn 900 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới. Với các hoạt động hỗ trợ hiệu quả, sản xuất công nghiệp thủ đô tiếp tục sẽ là động lực để kinh tế Hà Nội hoàn thành mục tiêu 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo chương trình làm việc, ngày mai, 28/10, Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV sẽ nghe và thảo luận Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về “việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Theo tờ trình Chính phủ, hiện Bộ Tài chính đang đề xuất bổ sung mặt hàng nước giải khát theo tiêu chuẩn Việt Nam với hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế suất tiêu thụ đặc biệt dự kiến 10%. Dự thảo này đang gây nhiều tranh luận, nhiều ý kiến đề nghị không đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Sáng 27/10, Liên đoàn Lao động và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Ba Đình tổ chức khai mạc Hội khỏe công nhân viên chức lao động quận Ba Đình năm 2024.

Chiều ngày 26/10, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuống địa bàn cơ sở, hỗ trợ cho nhiều hộ dân sinh sống vùng ven biển gia cố nhà cửa đề phòng mưa lớn, giông lốc của bão Trà Mi.

Bão số 6 đã đổ bộ vào các tỉnh, thành phố miền Trung và gây ảnh hưởng đến các địa phương tại đây.

Trong dự thảo lần 3 Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, Bộ Công an đã đề xuất tịch thu phương tiện đối với nhiều lỗi vi phạm.