Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Hà Nội hiện có 2.034 xe buýt được trợ giá, với 277 xe sử dụng năng lượng sạch (gồm 139 xe CNG và 138 xe buýt điện, đạt 13,6% toàn mạng). Trong đó, trên 1.200 xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV trở lên.
Lộ trình chuyển đổi xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện dự kiến đang được Sở Giao thông vận tải nghiên cứu để chia thành từng giai đoạn, gồm giai đoạn một bắt đầu từ năm 2025-2030, số lượng xe được chuyển đổi trung bình đạt 157 xe/năm. Giai đoạn hai kéo dài từ năm 2031-2035, số lượng xe được chuyển đổi trung bình đạt 162 xe/năm.
Như vậy, nếu theo lộ trình từ năm 2025 đến 2030, mỗi năm Hà Nội phải chuyển đổi 157 xe thì đến năm 2030 sẽ có gần 785 nghìn xe buýt điện trên tổng số hơn hai nghìn xe buýt hoạt động. Theo tính toán từ các con số trên, nếu cộng với xe CNG, đến năm 2035 địa phương này sẽ đạt 50% tỷ lệ là xe buýt điện.


Hàng hóa Việt Nam đã bộc lộ nhiều bấp cập, gây cản trở và phát sinh nhiều chi phí, bỏ lỡ nhiều cơ hội cạnh tranh trên trường quốc tế, sau gần 20 năm triển khai Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm.
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Phạm Tu và tỉnh lộ 70 (huyện Thanh Trì) đã dừng thi công suốt nhiều năm, dù lãnh đạo thành phố từng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.
Hành vi bấm còi hoặc rú ga sai khung giờ sẽ bị xử phạt hành chính nghiêm khắc, có thể lên đến 14 triệu đồng, theo quy định mới trong Nghị định 100.
Nhiều người lao động vẫn còn trăn trở về lộ trình tăng lương, nhất là khi chi phí sinh hoạt và giá cả ngày một leo thang.
Huyện Mê Linh đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng mới nhiều tuyến đường giao thông, song đường tránh tỉnh lộ 312 vẫn chưa thể về đích do vướng mặt bằng.
Một trong những nội dung nổi bật của Thông tư 18, do Bộ Công thương ban hành, là việc bổ sung quy định về báo cáo tình hình sử dụng kho xăng dầu.
0