Hà Nội sẽ tiêm phòng dại cho toàn bộ chó, mèo

Chi cục Thủy sản, Chăn nuôi và Thú y Hà Nội cho biết đang chuẩn bị triển khai kế hoạch tiêm phòng dại cho gần 426.000 con chó, mèo tại địa phương này.

Từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận 23 ca tử vong do bệnh dại trên người, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2023. Riêng Hà Nội cũng đã có hai trường hợp mắc bệnh dại trên vật nuôi. Thế nhưng, ở các khu vực công cộng, tình trạng thả rông chó không rọ mõm vẫn thường xuyên diễn ra. 

Số ca mắc dại trên cả nước đã tăng gấp đôi so với năm 2023

Ông Doãn Xuân Tích (Phương Liên, Đống Đa) cho biết: “ai cũng lo, bản thân tôi cũng lo lắng, không biết nó cắn mình lúc nào. Rất nguy hiểm. Tôi rất sợ khi chó gầm gừ, không biết mình có bị cắn không, nếu bị cắn dù có nhiễm bệnh hay không vẫn phải tiêm phòng”.

Thống kê từ Cục Thú y, Bộ NN&PTNT, cả nước đã ghi nhận 45 ca mắc bệnh dại trên động vật, chủ yếu là chó mèo, trong hơn hai tháng đầu năm nay. 

Nhiều người nuôi chó thả rông chó không rọ mõm tại các khu vực công cộng.

TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch đẩy mạnh công tác kiểm soát, ngăn ngừa và chuẩn bị tiêm phòng cho đàn chó mèo trên toàn thành phố với khoảng 426.000 con. Ông Ngô Đình Loát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản, chăn nuôi và thú ý Hà Nội, cho biết đơn vị đang đấu thầu vắc xin. Các đơn vị cơ sở đang tập huấn tiêm phòng, bảo quản vắc xin.

Việc tiêm phòng dại cho chó, mèo tại Hà Nội sẽ được triển khai từ đầu tháng 4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 3/5, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thành phố làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện dân chủ trên địa bàn hai xã Mê Linh, Liên Mạc (huyện Mê Linh).

Ngày 3/5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, cùng lãnh đạo của thành phố đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ; thăm hỏi, động viên các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Một đoạn tuyến thi công nâng cấp, cải tại đường 70 qua địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, đang trở thành bãi đỗ xe tự phát, trong khi hạ tầng cũ – mới không đồng bộ, thiếu biện pháp đảm bảo an toàn, khiến giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Đại lộ Chu Văn An, nay là đường Phạm Tu, thuộc huyện Thanh Trì, có chiều dài 2.5km, được đầu tư xây dựng rộng đẹp với 4 làn xe cùng hạ tầng đồng bộ. Nhưng nhiều năm qua, tuyến đường này bị đổ trộm rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Từ nay đến ngày 4/5, tại thành phố Hà Nội xuất hiện mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, tiềm ẩn nguy cơ úng ngập, sạt lở đất.

Chiều nay 02/05, đoàn công tác của Bộ Công an với khoảng 100 đại biểu - là đại diện Công an các tỉnh, thành phố đã có buổi tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu tại Công an phường Dịch Vọng Hậu - quận Cầu Giấy. Đến dự có đại diện các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội.