Hà Nội sẽ ủy quyền 30 quận, huyện, thị xã cấp GPLX

Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố phương án bổ sung nguồn lực và tiếp tục ủy quyền cho các địa phương, tiến tới toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đều có thể tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong cấp, đổi giấy phép lái xe.

Việc phân cấp, ủy quyền 9 quận, huyện tiếp nhận và trả kết quả 2 thủ tục hành chính: cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe đã từng bước phát huy hiệu quả và bảo đảm tinh thần 5 rõ: “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”.

Sở GTVT Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe. Điển hình như việc chấm điểm bằng thiết bị tự động, camera giám sát thực hiện bài thi của học viên cũng như việc thực thi công vụ của sát hạch viên, quản lý danh sách dự thi và danh sách trúng tuyển bảo đảm công khai, minh bạch.

Sở GTVT Hà Nội ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe

Từ đầu năm 2024 đến nay, Sở GTVT Hà Nội đã cấp đổi 72.129 giấy phép lái xe; đổi 21.108 giấy phép lái xe qua Cổng dịch vụ công Quốc gia mức độ 4 toàn trình (đạt tỷ lệ 40,1% so với hồ sơ đến làm thủ tục trực tiếp).

Với nhu cầu cấp đối GPLX của người dân ngày càng lớn, việc có thêm các điểm có chức năng giải quyết ở các địa phương cơ sở sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và cơ quan quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tổng số căn cước cấp từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 1/7 trên địa bàn thành phố là hơn 4.500 trường hợp.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.