Hà Nội tăng cường hợp tác với Thành phố Fukuoka, Nhật Bản

Sáng 12/10, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Eiichi Nakamura, Phó Thị trưởng thành phố Fukuoka - Nhật Bản, dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và cùng trao đổi một số vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi tiếp, Phó Thị trưởng thành phố Fukuoka cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo Thành phố, đồng thời khẳng định về sự hợp tác, gắn bó giữa 2 nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đang phát triển tốt đẹp. Qua chuyến thăm lần này của Đoàn tới Hà Nội sẽ mở ra thêm những cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội với các đối tác Nhật Bản nói chung, với thành phố Fukuoka nói riêng trong những lĩnh vực tiềm năng như: cấp thoát nước, phát triển vận hành đường tàu điện, đào tạo nguồn nhân lực và chăm sóc sức khỏe. 

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Trần Sỹ Thanh hoan nghênh và chúc ông Eiichi Nakamura cùng Đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đạt được nhiều kết quả, thành công tốt đẹp. Đồng thời, đánh giá cao với các đề xuất, mong muốn của đoàn về hợp tác và mở rộng đầu tư. Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: Chủ trương của Thành phố là luôn hoan nghênh và ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiều để mở rộng đầu tư và triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi và thành công trên địa bàn Thành phố. Thành phố Hà Nội sẽ giao các cơ quan liên quan là đầu mối trao đổi, tiếp tục làm việc để cụ thể hóa hơn các đề xuất của thành phố Fukuoka./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.