Hà Nội tăng cường quản lý giáo dục cấp Mầm non

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản đề nghị tăng cường triển khai công tác quản lý giáo dục trên địa bàn, đặc biệt đối với hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố, yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước với các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình tích hợp, liên kết giáo dục với nước ngoài.

Ngày 28/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) đã phối hợp với các nhà xuất bản tổ chức hội thảo: “Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cấp tiểu học năm 2024”

Hà Nội đã chốt số lượng môn thi vào lớp 10 THPT công lập là ba môn thi. Không có môn thi thứ tư. Từ nay đến kỳ thi còn hơn hai tháng song các nhà trường đang tận dụng khoảng thời gian này để vừa dạy và học kiến thức mới, vừa củng cố và ôn tập cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025. Theo đó, học sinh sẽ thi 3 môn: toán, văn, ngoại ngữ.

Ứng dụng công nghệ thông tin được coi là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Tại huyện Đan Phượng, công tác này được ngành giáo dục đào tạo huyện tập trung triển khai qua việc ứng dụng các phần mềm trong nuôi dưỡng trẻ ở cấp học mầm non; trang bị Ipad cho các trường tiểu học hay xây dựng trường học trực tuyến ở khối trung học cơ sở.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố bộ đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đề năm nay được đánh giá tương đồng năm ngoái, đảm bảo đúng mục tiêu xét tốt nghiệp.