Hà Nội tăng diện tích cây vụ đông sau bão

HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ 213 tỷ đồng phát triển sản xuất cây vụ đông nhằm bù đắp những thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vụ đông năm nay Hà Nội mở rộng diện tích tối đa lên trên 35.000 ha, tăng hơn 5.000 ha so với cùng kỳ năm 2023 và là một trong những địa phương sản xuất cây vụ đông trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Hồng.

Vụ đông năm nay gia đình chị Lâm Thị Thủy, xã Phúc lâm, huyện Mỹ Đức trồng một mẫu ngô và 8 sào khoai tây. Đây là hai loại giống được hỗ trợ từ 50% đến 100% giống cây trồng theo nghị quyết của HĐND thành phố. Không chỉ gia đình chị Thủy mà hầu hết hộ dân trong xã Phúc Lâm với phương châm, thu hoạch đến đâu, trồng cây vụ đông tới đó. Hiện toàn xã đã trồng được 30 ha ngô, 15 ha khoai tây và hơn 70 ha rau màu các loại khác.

Ông Trần Văn Huy, Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh cho biết: "Nghị quyết HĐND thành phố, huyện hỗ trợ 100% giống ngô, khoai lang và đậu tương, hỗ trợ 50% giống khai tây. Hiện nay chúng tôi đã nhận được 15 ha trồng theo mô hình của trung tâm khuyến nông Hà Nội. Về cơ bản nông dân tham gia tích cực."

Xã Tráng Việt, một trong những xã trọng điểm trồng rau của thành phố, cũng đã gieo trồng trên 150 ha cây vụ đông.  Cục trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã tặng 16 thùng hạt giống các loại với tổng giá trị  hơn 500 triệu đồng.

Năm nay với phương châm mở rộng tối đa diện tích cây vụ đông vừa ngắn ngày, xen lẫn dài ngày để bù đắp thiệt hại cho nông dân do bão số 3 gây ra. Hơn 35.000 ha đã được bà con nông dân các huyện, thị ngoại thành Hà Nội triển khai trồng ngay sau bão. Với lượng phù sa bồi đắp sau bão lại là lợi thế để cây trồng phát triển rất tốt.

Vụ đông là vụ gieo trồng chính của Hà Nội, thời điểm tiêu thụ nông sản cao nhất trong năm. Với quyết tâm cao của cả thành phố, nguồn cung rau xanh cuối năm nay sẽ rất dồi dào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024, từ 1/7/2025, một số đối tượng không có lương hưu sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, tại Quảng Bình có mưa lớn kéo dài kèm gió cấp 4- 5. Đến 7 giờ sáng nay 28/10, nước lũ đã khiến 01 người dân tại huyện Lệ Thủy mất tích , hơn 15.000 nhà dân bị ngập sâu trong nước.

Sáng 28/10, trên quốc lộ 18 (đoạn Khu công nghiệp Quế Võ số 2 qua địa bàn xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cả đoạn đường bị ùn tắc. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về người.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Yusuff Ali Musaliam Veettil Abdul Kader, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - một trong những tập đoàn bán lẻ với hệ thống chuỗi siêu thị lớn, rộng khắp tại hơn 23 quốc gia trên thế giới, doanh thu hàng năm đạt hơn 8 tỷ USD.

Sáng nay (28/10), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 75 Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949 - 1/11/2024).

Đại biểu Tạ Văn Hạ - Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho rằng, thực tế thị trường bất động sản tăng giá cao, đột ngột, bên cạnh vướng về thể chế, chính sách, còn có dấu hiệu lũng đoạn, thao túng và thổi giá, tạo ra bong bóng bất động sản của một nhóm lợi ích.