Hà Nội tập trung giải ngân 226 dự án đầu tư công
Tính đến hết quý I, Hà Nội mới chỉ giải ngân được 8,7% kế hoạch năm. Toàn thành phố đang tập trung giải ngân cho 226 dự án đầu tư công.
Hạng mục cống qua đường của dự án Quốc lộ 3 nối với cụm công nghiệp là một trong những dự án trọng điểm của huyện Đông Anh. Sau hơn ba tháng thi công, tiến độ công trình đã đạt 93%. Đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành trong tháng 4.
Để đảm bảo hoàn thành giải ngân gần 3.000 tỷ trong tổng số trên 3.300 tỷ đồng đầu tư công của năm 2024, Đông Anh đã xây dựng phương án chi tiết mục tiêu, kế hoạch từng tuần đối với từng dự án.
Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các dự án, các đơn vị chức năng và địa phương đã tăng cường công tác phối hợp, như tại gói thầu số 11 Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, thuộc huyện Mê Linh.
Theo kế hoạch đầu tư công năm 2024, Hà Nội được giao trên 81 nghìn tỷ đồng. Đến hết quý I, toàn thành phố đã giải ngân đạt trên 7 nghìn tỷ đồng đạt 8,7% kế hoạch. Từ nay đến hết năm, Hà Nội phải giải ngân hơn 74 nghìn tỷ đồng, nhiều gấp 1,3 lần so với năm 2023. Tại cuộc họp giao ban công tác quý I vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố đã đề nghị tiếp tục thành lập tổ công tác để kiểm tra, giám sát.
Theo phương án tổ chức lại giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long, từ hôm nay, 8/1, xe máy chỉ được phép đi một chiều thay vì đi cả hai chiều bên mỗi nhánh đường gom.
Thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong năm 2024, hơn 852.000 lượt phương tiện không đạt kiểm định lần đầu phải bảo dưỡng, sửa chữa, điều chỉnh rồi tiến hành đăng kiểm lại.
Theo xếp hạng các hãng hàng không có tỷ lệ các chuyến bay đúng giờ cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines xếp vị trí thứ 6 trong 10 đơn vị bay đúng giờ nhất.
Để đảm bảo chất lượng và an toàn đối với hoạt động dạy thực hành lái trong học và thi lấy giấy phép lái xe ô tô, Nghị định 160/2024 đã nâng cao yêu cầu về số lượng sân tập lái.
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa đề xuất xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với mức đầu tư trên 211.000 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc. Dự kiến, chiều dài toàn tuyến đường sắt này lên tới gần 390km.
Dự báo cuối năm 2025, CPI có thể biến động thêm. Do đó Bộ Tài chính đã có kế hoạch báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét ban hành Nghị quyết điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh.
0