Hà Nội thành lập Hiệp hội Logistics

Ngày 12/11, Hiệp hội Logistics Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2022-2025.

Ảnh minh họa.

Với chủ đề "Gắn kết - Hội nhập - Phát triển", Đại hội xác định nhiệm vụ, Hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa chính quyền thành phố Hà Nội với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics trên địa bàn Thủ đô.

Tại phiên họp thứ nhất, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội Logistics Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 16 thành viên. Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Delta được đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ đầu tiên.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực logistics, coi đây là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp logistics của Hà Nội hội nhập và phát triển không chỉ trong thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường thế giới.

Khẳng định về sự cần thiết của việc thành lập Hiệp hội Logistics Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, Hà Nội hiện có 25.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này mới đáp ứng được khoảng 25% nhu cầu của hoạt động kinh tế thành phố, còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài đảm nhiệm.

Ngành công thương thành phố mong rằng, Hiệp hội Logistics Hà Nội sẽ làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền thành phố với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trên địa bàn nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.