Hà Nội, thành phố thân thiện với du khách đạp xe

Chuyên trang du lịch đặt phòng Booking.com đã công bố những thành phố thân thiện phù hợp cho khách du lịch đạp xe. Hà Nội nằm trong top những thành phố này.

Booking.com đã gợi ý du khách đến những thành phố thân thiện với người yêu thích đạp xe, nơi họ có thể hòa mình vào thiên nhiên và sống trọn từng khoảnh khắc của chuyến đi một cách có trách nhiệm và đáng nhớ nhất, như: Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt, Sa Pa...

Theo Booking.com, Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và điều đó khiến hành trình trên những chiếc xe đạp trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Việc giảm các loại ô tô và xe máy trong khu phố cổ cũng giúp Hà Nội trở nên thân thiện hơn với những  du khách thích trải nghiệm bằng xe đạp hoặc đi bộ.

Hà Nội, thành phố thân thiện với du khách đạp xe.

Hà Nội  có nhiều điểm đặt xe đạp thông minh để người dân và du khách dễ dàng sử dụng, khám phá thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường tỉnh lộ 427B là tuyến giao thông có mật độ phương tiện lưu thông lớn, nhiều điểm hẹp. Đường chưa hoàn thiện việc thi công mở rộng, nhiều nút giao là điểm đen về tai nạn giao thông. Do vậy, người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đây luôn gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc đánh giá tình hình cấp phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn. Nội dung này phải hoàn thành trong tháng 8 tới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng Thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.

Tình trạng vẽ quảng cáo tên miền các trang web cá độ, cờ bạc trái phép đang xuất hiện trên nhiều tuyến phố và nơi công cộng.

Trước thực trạng xe khách cứ ra khỏi bến là đi chậm, vòng vo, dừng đỗ tùy tiện để đón, trả khách gây mất trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng Hà Nội đã tổ chức chốt trực, tiến tới đề xuất không cho xe khách đi vào làn trong cùng bên phải như trên đường Phạm Hùng.

Để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được rào chắn.