Hà Nội thêm 4.000 căn hộ được mở bán

Kết thúc 10 tháng năm 2023, các công trình chung cư Hà Nội vẫn tiếp tục giữ sức nóng khi đạt mức quý 19 liên tục giá bán chỉ tăng không giảm. Giá chung cư sơ cấp hiện đã đạt mức 47,5 triệu/m2, chưa bao gồm VAT và phí bảo trì, tăng khoảng 9.5% so với cùng kỳ năm trước.

Thống kê của CBRE ghi nhận, tại thị trường Hà Nội trong quý 3 đã có khoảng 3.000 căn hộ mới của 9 dự án được mở bán (trong đó 90% thuộc phân khúc cao cấp với giá hơn 53 triệu/m2).

Các dự án tập trung chủ yếu ở Nam Từ Liêm và Gia Lâm, hai đại đô thị lớn của Vinhomes. Mặc dù nguồn cung mở bán quý 3 tăng so với quý 2 năm 2023, nhưng đây là con số thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Nhiều người tỏ ra lạc quan hơn khi dự báo vào quý 4 năm nay có khoảng 4.000 căn hộ thuộc phân khúc trung bình – cao cấp sẽ được đưa ra thị trường - nâng tổng nguồn cung mới của Hà Nội năm 2023 lên mức 11.400 căn, mặc dù con số này không bằng các năm trước nhưng được xem là dấu hiệu tích cực sau thời kỳ trầm lắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, thời gian qua, nguồn cung nhà ở xã hội thành phố không nhiều. Do vậy, công nhân vẫn khó tiếp cận nhà ở xã hội.

Sau một thời gian "sốt" nóng, giá ảo, hiện nay giá chung cư cũ đã qua sử dụng ở Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại.

Với nhiều điểm đột phá, phù hợp với thực tiễn, Luật Nhà ở 2023 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển nhà ở cho người dân. Chính phủ đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ ban hành văn bản hướng dẫn, trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Nhà ở (sửa đổi) sớm hơn 6 tháng.

Trong khi mặt bằng kinh doanh trên phố rơi vào tình trạng ế ẩm, thì tại các con ngõ ở Hà Nội, nhu cầu thuê đang ngày càng tăng cao.

Hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (Hà Nội) mới đây đã yêu cầu chủ đầu tư trả đất và đề nghị cơ quan chức năng điều tra việc chủ đầu tư lừa dối, bán đất không có trong quy hoạch.