Hà Nội: Thêm 5 dự án được bán cho người nước ngoài

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án, đa phần là chung cư cao cấp, giá thị trường rao bán từ 70-100 triệu đồng một m2 (tại quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân), được phép bán cho người nước ngoài sở hữu.

Danh sách 5 dự án được phép bán cho người nước ngoài: Tòa nhà HH2 - 1A thuộc Tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ Golden Palace A; Khu nhà ở hỗn hợp 107 Nguyễn Tuân Vihacomplex (tên thương mại Viha Leciva); 3 tòa chung cư Z38M.1, Z38.1 và U39.1 tại khu đô thị Vinhomes Smart City; hai tòa Z38M.1 và Z38.1 thuộc tổ hợp Imperia Smart City; 3 tòa chung cư U35.1, U35.2, U35.3 thuộc dự án Masteri West Heights.

Theo Luật Nhà ở 2023: tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tối đa 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của một tòa nhà và không quá 250 căn trên một khu vực có dân số tương đương một phường; có thể được gia hạn sở hữu một lần, với thời hạn không quá 50 năm.

Theo Bộ Xây dựng, từ 2015 đến hết quý III/2023, có hơn 3.000 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, trong đó, tại Hà Nội chiếm hơn 50% Riêng nửa đầu năm nay, có trên 1.000 căn hộ tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình trạng nhiều dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài chậm triển khai, gây lãng phí nguồn lực đất đai, nhiều chuyên gia cho rằng, việc thu hút vốn đầu tư FDI vào bất động sản là cần thiết, nhưng cũng cần sàng lọc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Với việc các Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản bắt đầu đi vào thực tiễn cuộc sống, công tác tuyên truyền, phổ biến những luật này tới các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024 với mức giảm đến 30% để có thêm nguồn lực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Hai cuộc đấu giá đất ở cho hộ gia đình, cá nhân đầu tháng 10 này tại Hà Nội đã không còn tình trạng đẩy giá, thổi giá gây nhiễu loạn thị trường.

Để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước và siết chặt chế tài đối với đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 16/2022/NĐ-CP.

Theo luật nhà ở mới thi hành, trình tự phát triển nhà ở xã hội đã rút ngắn rất nhiều thủ tục hành chính, bao gồm 3 bước.