Hà Nội thiếu sân chơi công cộng cho thiếu nhi | Tiếng nói Thủ đô ta | 12/05/2024

Tình trạng thiếu sân chơi dành cho trẻ em ở Hà Nội đã tồn tại từ nhiều năm nay. Mỗi kỳ nghỉ hè, việc tìm không gian cho trẻ vui chơi an toàn là bài toán khó cho nhiều gia đình ở Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày gần đây, vào thời điểm kết thúc năm học, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh giấy khen, bảng điểm, huy chương, thành tích… các loại của học sinh được phụ huynh đăng lên trang cá nhân của mình. Nhiều người cho rằng đó là việc làm bình thường, chia sẻ thành tích của con là tạo động lực cho con, đồng thời cũng là niềm hãnh diện chính đáng của bố mẹ.

Chuyên gia cho rằng trong thời gian tới, nguồn cung nhà sẽ được cải thiện nên giá chung cư tại Hà Nội sẽ không thể bị tăng nhanh và 'thổi giá' như thời gian qua.

Nhiều nút giao đã được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nhưng vẫn ùn tắc, thậm chí có nơi đèn còn làm cho giao thông thêm phức tạp. Vì thế, cần sớm điều chỉnh lại việc cài đặt đèn tín hiệu giao thông khoa học, hợp lý hơn.

Những tồn tại về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chung cư mini lâu nay đã được chỉ ra. Vì sao những nguy cơ cháy nổ tại các chung cư mini đã được cảnh báo nhưng chưa được tháo gỡ, giải quyết?

Một số ý kiến đề xuất dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ nên hạ từ 16 xuống 15 tuổi được đi xe gắn máy với điều kiện phải có bằng lái. Nội dung này được nhiều người dân quan tâm và các chuyên gia đóng góp ý kiến.

Từ 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa trên địa bàn thành phố. Các cơ quan chuyên môn nhận định, hoạt động này giúp giảm thao tác cho cán bộ công chức và tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.