Hà Nội thiếu trầm trọng bãi đỗ xe ô tô | Tiếng nói Thủ đô ta | 20/06/2024

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thành phố hiện có gần 1,5 triệu xe ô tô. Thế nhưng do thiếu quỹ đất giao thông tĩnh, trong khi số lượng ô tô lại tăng lên từng ngày, dẫn đến việc Hà Nội thiếu bãi đỗ xe trầm trọng.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang tích cực hưởng ứng phong trào "Sáng - xanh - sạch - đẹp" với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm cải thiện môi trường sống và nâng cao ý thức cộng đồng, vì một Thủ đô xanh, sạch, đẹp hơn và sự phát triển bền vững.

Việt Nam có tốc độ đô thị hóa nhanh đi cùng với đó là nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông đường bộ gia tăng. Sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện giao thông đường bộ đã gây ra các vấn đề phát thải khí nhà kính, ô nhiễm môi trường. Việc phát triển các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch và chuyển đổi phương tiện từ thuần xăng sang điện hóa đang dần trở thành xu hướng giúp cải thiện môi trường.

Mới đây UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận việc thí điểm tuyến vận tải mới từ bến xe Lào Cai - Sapa về bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm không hoạt động vào những khung giờ cao điểm tại Hà Nội để tránh ách tắc giao thông. Dự kiến chủ trương sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2025 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo đã trở thành một vấn đề nhức nhối tại nhiều đô thị lớn ở Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố phát triển nhanh. Những ngôi nhà này không chỉ tác động mỹ quan mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn xây dựng, chất lượng sống của cư dân và môi trường đô thị.

Theo Luật Bảo vệ môi trường 2020, từ ngày 1/1/2025, chất thải rắn sinh hoạt sẽ được phân loại tại nguồn từng hộ gia đình, sau đó được thu gom, tập kết, vận chuyển. Tuy nhiên đến thời điểm này, người dân vẫn chưa hiểu rõ phải phân loại rác như thế nào, trả tiền theo lượng rác ra sao? Các đơn vị thu gom vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về trang thiết bị, tần suất, địa điểm thu gom rác đã phân loại.

Trong thời gian gần đây, thủ đoạn giả danh shipper để lừa chuyển khoản chiếm đoạt tiền đã trở thành một hình thức lừa đảo phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử và dịch vụ giao hàng ngày càng phát triển. Các đối tượng liên tục có thủ đoạn tinh vi, đánh vào tâm lý chủ quan, mất cảnh giác của người dân.