Hà Nội thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9

Sáng nay, 13/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến chủ trì hội nghị của Thành uỷ Hà Nội thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9 khoá XIII và quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo nhanh những nội dung trọng tâm của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe quán triệt, triển khai Quy định số 144 về “chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”; Nghị quyết 34 “về một số định hướng, chủ trương lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng”; Nghị quyết 22 của Thành ủy Hà Nội “về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Thủ đô thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Thanh uỷ Hà Nội yêu cầu, sau hội nghị này, các cấp uỷ đảng địa phương, đơn vị trong thành phố tập trung nghiên cứu kỹ nội dung của Đề cương thông báo kết quả hội nghị, xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai đầy đủ các nội dung Hội nghị Trung ương 9 bằng các hình thức phù hợp. Từ đó, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, sự đồng thuận, nhất trí cao và phát huy tinh thần đoàn kết trong triển khai thực hiện những nội dung mà Hội nghị Trung ương 9 đã thông qua.

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc, Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến thăm Việt Nam lần này được người đứng đầu Điện Kremlin đánh giá mang tính biểu tượng cao, khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (16/6/1994 - 16/6/2024), đặt nền móng và cơ sở pháp lý cho quan hệ trong giai đoạn phát triển mới.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Thảo luận về Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc rất kỹ về tính khả thi của các biện pháp xử lý chuyển hướng được quy định tại Điều 36 của dự thảo Luật.

Sáng 21/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Sáng nay (21/6), với 91,99% tỷ lệ phiếu ủng hộ, các đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành”.

Tối qua, 20/6, các cựu sinh viên từng học tập tại Liên Xô và Liên bang Nga đã vinh dự được gặp mặt Tổng thống Putin trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 5 của ông.