Hà Nội thu giữ nhiều xe ba gác, xe tự chế

Ngay sau khi công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết với người một số người dân có liên quan trực tiếp về không sử dụng xe tự ba bánh tự chế vận chuyển hàng hoá gây mất an toàn giao thông. Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiếp tục tổ chức ra quân kiểm tra xử lý trên nhiều tuyến phố đối với loại xe này để ngăn chặn, giảm thiểu sự cố tai nạn giao thông.

Người điều khiển các loại xe tự chế đa số là người có thu nhập thấp, sống bằng nghề vận chuyển thuê theo số lượng nên càng trở nhiều càng được hưởng thù lao cao. Hầu hết đều vin vào lý do vì mưu sinh vất vả, cơm áo gạo tiền hàng ngày nên bất chấp luật lệ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn kiên quyết xử lý.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông đã thường xuyên kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các loại xe ba gác tự chế chở hàng cồng kềnh, tuy nhiên tình trạng này vẫn xảy ra thường xuyên. Chỉ trong một giờ đồng hồ ghi nhận tại một số tuyến đường thuộc Quận Hoàng Mai, tổ công tác đã kiểm tra nhiều phương tiện vi phạm. Đáng chú ý, các trường hợp khi phát hiện ra lực lượng chức năng lập tức quay đầu xe để bỏ chạy cũng như không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra kiểm soát của lực lượng chức năng dẫn đến việc gây cản trở cũng như tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và va chạm trong quá trình các chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Các trường hợp khi phát hiện ra lực lượng chức năng lập tức quay đầu xe để bỏ chạy

Thành phố Hà Nội đã tịch thu và tiêu hủy hàng nghìn phương tiện xe thô sơ, xe tự chế trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, do vẫn chưa có giải pháp cụ thể để các đối tượng này chuyển đổi phương tiện sử dụng. Bên cạnh đó, nhu cầu vận chuyển hàng trong những ngõ sâu, ngõ nhỏ lại rất nhiều cho nên vi phạm đã biến tướng theo nhiều hình thức.

Do đó, để giải quyết triệt để thì rất cần có sự vào cuộc đồng bộ của các sở ban nghành chứ không chỉ trông chờ vào công tác kiểm tra xử phạt của lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.

Quanh chợ Bông Đỏ thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, từ nhiều năm nay đã diễn ra tình trạng lộn xộn, vi phạm trật tự đô thị. Khu vực đất đấu giá Ngô Thì Nhậm trở thành một chợ dân sinh tự phát, gây ồn ào, mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Ngày 12/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với Lường Văn Nam (sinh năm 1992 ở Võ Nhai, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi hẹn mua xe ô tô, sau đó xin lái thử rồi phóng xe bỏ chạy.

Ngày 11/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Ngày 11/5, khi đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe khách biển số Hà Nam chở theo 10 hành khách bất ngờ bốc cháy.