Hà Nội tiếp diễn mưa phùn kèm nồm ẩm kéo dài

Thời tiết nồm ẩm đang diễn ra trên diện rộng khắp Hà Nội. Di chuyển ra đường, nhiều người sẽ nhận thấy nhiều tuyến đường ở Hà Nội được bao phủ bởi sương mù dày đặc, đặc biệt là vào ban đêm, rạng sáng. Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Dự báo nồm ẩm sẽ kéo dài tới 17/3.

Miền Bắc đang ấm lên rõ rệt nhưng ô nhiễm không khí nguy cơ gia tăng. Tình trạng sương mù và nồm ẩm quay trở lại khu vực và kéo dài trong nhiều ngày tới. Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân Hà Nội.

Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ

Độ ẩm không khí lớn, xấp xỉ 75% - 100% kèm mưa phùn kéo dài khiến hơi nước đọng trên bề mặt đường lẫn nền nhà, tường nhà. Dân gian thường gọi đây là hiện tượng nhà bị "đổ mồ hôi". Nhiều người vẫn nói đùa vui với nhau rằng, mùa nồm ẩm là "đặc sản" của các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Bộ.

Độ ẩm không khí lớn, xấp xỉ 75% - 100% kèm mưa phùn kéo dài khiến hơi nước đọng trên bề mặt đường lẫn nền nhà, tường nhà

Thời tiết nồm ẩm cũng gây nên nhiều khó chịu cho cuộc sống của con người cũng như nhà cửa ẩm thấp, vi khuẩn và nấm mốc có điều kiện hình thành và phát triển mạnh mẽ, gây ra các bệnh cho con người, đặc biệt là bệnh hô hấp. Để hạn chế độ ẩm trong mùa ẩm nồm, chúng ta nên bật điều hòa và để chế độ khô để hạn chế độ ẩm, sử dụng các vật liệu hút ẩm, và đặc biệt nên đóng cửa để tranh không cho hơi nước bên ngoài bay vào nhà.

Thời tiết nồm ẩm cũng dễ gây ra các bệnh cho con người, đặc biệt là bệnh hô hấp

Theo dự báo, liên tục từ ngày 14/3 cho đến 18/3, khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác về đêm và sáng, trưa chiều giảm mưa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.